Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng hôm nay 26/3: Bật tăng khi đồng USD giảm

Trang Nhi 26/03/2024 - 11:17

Giá vàng SJC đã tăng trở lại mốc 80 triệu đồng/lượng. Trên thế giới, giá vàng dao động nhẹ, chịu áp lực giảm giá do đồng USD ở mức khá cao.

Tại thị trường vàng trong nước, sau khi giảm 400.000 đồng/lượng trong ngày hôm qua, giá vàng SJC của Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn đã đảo chiều tăng 100.000 đồng/lượng, hiện niêm yết lần lượt ở mức 78,0 – 80,02 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

gia-vang-26.3.jpg
Giá vàng SJC đã tăng trở lại mốc 80 triệu đồng/lượng. Trên thế giới, giá vàng dao động nhẹ, chịu áp lực giảm giá do đồng USD ở mức khá cao.

Tại thị trường TP.HCM, giá vàng SJC niêm yết ở mức 78 - 80 triệu đồng/lượng.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tăng nhẹ 30.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua, hiện đứng ở mức 68,62 – 69,82 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng DOJI tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh niêm yết ở mức 77,75 triệu đồng/lượng mua vào và 79,75 triệu đồng/lượng bán ra. Chênh lệch mua vào-bán ra ở mức 2 triệu đồng/lượng.

Vàng PNJ mua vào ở mức 68 triệu đồng/lượng và bán ra mức 69,3 triệu đồng/lượng, đứng yên so kết phiên hôm trước.

Trên thế giới, giá vàng thế giới tăng nhẹ 4,5 USD, hiện ở mức 2.168,9 USD/ounce.

Giá vàng tăng khá tốt khi nhận được sự hỗ trợ bởi lực mua dựa trên biểu đồ trong bối cảnh kỹ thuật tăng giá và bởi các thị trường bên ngoài chứng kiến chỉ số đô la Mỹ thấp hơn cùng giá dầu thô cao hơn.

Nhà môi giới SP Angel cho biết trong một email rằng, Trung Quốc và các ngân hàng trung ương khác tiếp tục mua vàng. Những động thái lãi suất gần đây của các ngân hàng trung ương lớn của Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc) và Thổ Nhĩ Kỳ cùng với kỳ vọng về việc Mỹ cắt giảm lãi suất đang khiến vàng ngày càng trở nên hấp dẫn. Các nhà đầu tư cũng vẫn lo ngại về mức nợ chính phủ cao được hỗ trợ bởi Mỹ và Trung Quốc.

Thêm vào đó, tin tức kinh tế xấu đang là tin tốt hỗ trợ cho kim loại quý. Cụ thể, dữ liệu thị trường nhà ở Hoa Kỳ tiếp tục gặp khó khăn trong việc tìm chỗ đứng khi lãi suất thế chấp tăng cao và giá nhà cao hơn gây thiệt hại cho những người mua tiềm năng, điều này đang hỗ trợ giúp giá vàng giao dịch gần mức cao nhất trong phiên.

Với mức giá ở thời điểm hiện tại, thì giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) đang ở mức 65,97 triệu đồng/lượng, như vậy, chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước và thế giới rơi vào khoảng 14,05 triệu đồng/lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 26/3: Bật tăng khi đồng USD giảm