Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng hôm nay 23/8: Biến động khó lường

Trang Nhi 23/08/2024 06:15

Giá vàng thế giới dự báo neo ở ngưỡng cao và biến động do thị trường chờ đợi tín hiệu từ chính sách lãi suất của Fed.

Chốt phiên giao dịch ngày 22/8, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 79 - 81 triệu đồng/lượng.

gia-vang(1).jpg
Giá vàng thế giới dự báo neo ở ngưỡng cao và biến động do thị trường chờ đợi tín hiệu từ chính sách lãi suất của Fed.

Vàng Doji HN cũng niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 79 - 81 triệu đồng/lượng.

Công ty cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 77,1 - 78,35 triệu đồng/lượng.

Hiện giá vàng đang ở mức cao. Tuy nhiên, giao dịch tại các cửa hàng vàng, phố vàng ở Hà Nội lại trở nên ảm đạm. Lượng giao dịch đến cửa hàng cũng là mặt hàng vàng nhẫn.

Trên thị trường thế giới, giá vàng đạt 2.492,99 USD/ounce, giảm 19,89 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đang bị áp lực do các nhà đầu tư mong muốn chốt lời khá lớn. Giới đầu tư chờ đợi tín hiệu từ cuộc họp của các lãnh đạo ngân hàng trung ương nhiều nước diễn ra cuối tuần.

Nhà giao dịch kim loại độc lập Tai Wong tỏ ra thận trọng với kim loại quý này với dự báo vàng có khả năng tăng cao hơn nhưng không có khả năng tăng tốc mạnh mẽ nếu không có sự kiện bất ngờ nào.

Vàng đang trên đà đạt được năm tốt nhất kể từ năm 2020 khi tăng gần 470 USD, tương đương 22%, vào năm 2024. Căng thẳng địa chính trị, sự bất ổn liên quan đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ và khả năng cắt giảm lãi suất dự kiến sẽ tiếp tục đẩy giá kim loại quý này lên cao hơn nữa.

Theo các chuyên gia đến từ Citi, vàng đang ở xu hướng đi lên trong 3-6 tháng tới. Giá vàng giao ngay sẽ đạt mức bình quân 2.550 USD/ounce trong quý 4/2024.

Giá vàng thế giới dự báo neo ở ngưỡng cao và biến động do thị trường chờ đợi tín hiệu từ chính sách lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và các diễn biến địa chính trị.

Giá vàng Việt Nam thường diễn biến theo giá thế giới. Vì vậy, rất có thể giá vàng trong nước có thể tăng trong phiên 23/8.

Tại thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 24.245 VND/USD, giảm 1 đồng so với mức niêm yết hôm qua. Áp dụng biên độ 5%, hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại được phép giao dịch là từ 23.033 - 25.457 VND/USD.

Tỷ giá mua bán được Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước giữ niêm yết ở mức 23.400 - 25.450 VND/USD.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng trong nước đã chứng kiến thêm một phiên điều chỉnh tăng ở cả hai chiều mua bán. Cụ thể, giá USD đã phục hồi từ 10 đến 25 đồng tại các ngân hàng sau một tuần giảm giá đáng kể. Trong đó, nâng mạnh tay nhất so với mức niêm yết cùng giờ hôm qua là BIDV, còn khiêm tốn hơn cả là Sacombank.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 23/8: Biến động khó lường