Giá vàng hôm nay (21/10): Đứng yên ở mức thấp

Lan Trần| 21/10/2017 10:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng thế giới đã giảm trong phiên cuối tuần, trong khi đó giá vàng miếng SJC trong nước lại đứng yên để tìm hướng đi mới.

Giá vàng thế giới giao ngay đóng cửa phiên cuối tuần ở mức 1280 USD/ounce. Giá giảm 4 USD mỗi ounce so với đầu phiên, còn trong phiên, có thời điểm quý kim này rơi xuống còn 1278 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay (21/10): Đứng yên ở mức thấp

Giá vàng thế giới quay đầu giảm ở phiên cuối tuần

Ở phiên trước, giá vàng đã có sự phục hồi nhẹ, nhưng đà tăng đã không giữ được bởi thông tin cho thấy Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ sớm lựa chọn và công bố tên người đứng đầu Cục dự trữ liên bang Mỹ từ một danh sách năm ứng viên, trong đó có cả Chủ tịch đương nhiệm Janet Yellen. Dự kiến, người đứng đầu Nhà Trắng sẽ công bố lựa chọn của ông trước khi thực hiện chuyến công du châu Á từ ngày 3/11 tới.

Không đi theo xu thế giảm của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước phiên cuối tuần vẫn duy trì ở mức thấp để nghe ngóng hướng đi. Cụ thể lúc 9h sáng nay, tại tập đoàn DOJI, giá vàng miếng SJC niêm yết tại 36,41-36,48 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giá không đổi so với chốt phiên trước.

Còn tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng miếng SJC cũng duy trì quanh ngưỡng 36,42-36,48 triệu đồng/lượng tương ứng hai chiều mua/bán.

Ghi nhận trên thị trường vàng trong nước những phiên gần đây, đà giảm lại tạo động lực thu hút số lượng lớn nhà đầu tư quay trở lại với thị trường vàng. Theo đánh giá của DOJI, thị trường vàng trong nước vẫn kỳ vọng những nhịp điều chỉnh giá tăng giảm mạnh mẽ hơn trong ngắn hạn để nhà đầu tư có thêm nhiều cơ hội cũng nắm bắt theo các nhịp dẫn của giá vàng.

Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng giá vàng hiện đang khó xác định hướng đi trong ngắn hạ, trong bối cảnh những thông tin có thể gây ảnh hưởng tích cực đến giá vàng thời điểm này chủ yếu là căng thẳng địa chính trị hơn là các chỉ số kinh tế cơ bản.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay (21/10): Đứng yên ở mức thấp