Giá vàng hôm nay 18/9: Vàng thế giới giảm, vàng trong nước đứng giá

Trang Nhi| 18/09/2021 09:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng trong nước hôm nay không có điều chỉnh, vẫn đứng giá, trong khi vàng thế giới quay đầu giảm sau một phiên tăng giá nhẹ.

Giá vàng thế giới

Đầu ngày 18/9 (theo giờ Việt Nam), giá vàng hôm nay của thế giới đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần tại 1.754 USD/ounce.

Giá kim loại quý vẫn chưa thể phục hồi sau khi giảm mạnh gần 40 USD kể phiên giao dịch trước dù các chỉ số chứng khoán Mỹ đều giảm nhẹ khi mở cửa phiên cuối tuần.

gia-vang-18.9.jpg
Giá vàng hôm nay 18/9: Vàng thế giới giảm, vàng trong nước đứng giá

Giới phân tích cho rằng, tuần qua là một tuần giao dịch đầy biến động đối với các chỉ số chứng khoán của Hoa Kỳ và tình trạng này có thể tiếp tục kéo dài cho đến giữa tuần tới, khi Ủy ban Thị trường Mở của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FOMC) kết thúc cuộc họp chính sách tiền tệ vào cuối tuần.

Trước đó, trong ngày 17/9, giá vàng thế giới có lúc vọt tăng hơn 10 USD/ounce. Thế nhưng khi "đồng bạc xanh" không ngừng tăng giá, giá vàng hôm nay không có cơ hội tiếp tục vọt lên.

Theo giới phân tích, sau khi Mỹ công bố doanh số bán lẻ tháng 8/2021 tăng mạnh đã chỉ ra sự phục hồi của kinh tế Mỹ. Từ đó, các nhà đầu tư dường như tin rằng Mỹ sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ vào cuối năm 2021.

Trong khi đó, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8/2021 tại các quốc gia sử dụng đồng tiền chung euro tăng 0,4% so với tháng 7 và tăng 3% so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời, một số quan chức cấp cao của Ngân hàng Trung châu Âu (ECB) thông báo lạm phát tại khu vực này sẽ tiếp tục tăng cao và chỉ hạ nhiệt vào đầu năm 2022.

Có thể các thông tin trên đã kích hoạt giới đầu tư tài chính bán cổ phiếu. Kết quả thị trường chứng khoán Mỹ, châu Âu đồng loạt giảm điểm. Nhiều người đã dịch chuyển vốn vào USD giúp đồng tiền này tăng thêm sức mạnh, sau khi đã tăng mạnh vào phiên giao dịch trước. Theo đó, giá vàng hôm nay tiếp tục gặp khó khăn.

Giá vàng trong nước

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào ở mức 56,00 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 56,65 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên giao dịch liền trước. Giá bán vàng vẫn đang cao hơn giá mua 650.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào - bán ra là 56,40 – 57,60 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên giao dịch trước. Chênh lệch giá mua – bán hiện là 1,2 triệu đồng/lượng.

PNJ điều chỉnh giảm 400.000 đồng/lượng chiều mua vào và 450.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua, đang giao dịch ở 56,20 - 57,20 triệu đồng/lượng. SJC hiện đang mua vào là 56,0 triệu đồng/lượng,bán ra là 56,67 triệu đồng/lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 18/9: Vàng thế giới giảm, vàng trong nước đứng giá