Giá vàng giảm mạnh trong phiên đầu tuần

Mạnh Nguyễn| 29/08/2016 09:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng hôm nay (29/8) sụt giảm mạnh, báo hiệu một tuần không mấy “lấp lánh” của kim loại quý này.

Giá vàng  giảm mạnh trong phiên đầu tuần

Giá vàng hôm nay sụt giảm mạnh trong phiên đầu tuần

Mở cửa lúc 8h30 sáng nay, giá vàng miếng SJC tại tập đoàn DOJI đã giảm 80 nghìn đồng mỗi lượng so với giá đóng cửa phiên trước, niêm yết tại 36,37-36,45 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

Cùng thời điểm tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng miếng SJC tại công ty VBĐQ Sài Gòn giao dịch ở mức 36,23 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,49 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá giảm 60 nghìn đồng mỗi lượng so với chốt phiên trước.

Giá vàng thế giới sáng nay đang giao dịch ở mức 1316,8 USD/ounce. Tính theo tỷ giá quy đổi, giá vàng thế giới đang tương đương khoảng 35,5 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 1 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng đang chịu rất nhiều sức ép sau phát biểu của quan chức Cục dự trữ liên bang Mỹ khi cho rằng lãi suất có thể tăng theo đúng lộ trình. Thậm chí còn có những đồn đoán Fed sẽ tăng lãi suất ngay trong tháng 9. Do đó, rất nhiều chuyên gia đã nhìn nhận giá vàng tuần này sẽ giảm, và còn có thể giảm về mức 1.275 USD/ounce. Tuần trước giá vàng cũng đã giảm 1,5% sau hai tuần tăng giá liên tiếp.

Xét ở thời điểm hiện tại, vàng đã không còn là kênh đầu tư hấp dẫn. Do đó, thị trường vẫn giậm chân tại chỗ với các hoạt động mua bán mang tính cầm chừng mặc dù nếu tính từ đầu năm đến nay giá vàng đã tăng 26%. Và nếu Fed quyết định tăng lãi suất ngay trong tháng 9 tới thì sẽ là đòn đánh mạnh vào giá vàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng giảm mạnh trong phiên đầu tuần