Xã hội

Gia Lai: Phạt 75 triệu đồng 10 cơ sở kinh doanh thuốc tân dược

Trần Sỹ 05/06/2023 - 09:24

10 cơ sở kinh doanh thuốc tân dược trên địa bàn huyện Đăk Đoa và huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai bị xử phạt vi phạm hành chính tổng cộng 75 triệu đồng, vì không niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề dược.

Thông tin này được Cục Quản lý thị trường (QLTT) Gia Lai đăng tải trên cổng thông tin của đơn vị. Theo đó, qua công tác quản lý địa bàn, Đội QLTT số 8 đã tiến hành kiểm tra đột xuất 10 cơ sở kinh doanh thuốc tân dược trên địa bàn huyện Đăk Đoa và huyện Mang Yang.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện 10 cơ sở kinh doanh thuốc tân dược không niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề dược đối với trường hợp phải có chứng chỉ hành nghề dược tại cơ sở.

ttan-duoc.jpg
Kiểm tra đột xuất 10 cơ sở kinh doanh thuốc tân dược trên địa bàn huyện Đăk Đoa và huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai

Vì vậy, Đội trưởng Đội QLTT số 8 đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 10 cơ sở vi phạm này với tổng số tiền là 75 triệu đồng.

Ở một diễn biến khác, Đội QLTT số 3 cũng đã đã tịch thu gần 300 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Qua quá trình theo dõi, giám sát, nắm bắt tình hình hoạt động kinh doanh đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn phụ trách. Đội QLTT số 3 đã tiến hành kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh của bà N.T.K.P. tại Làng Lung, xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn phát hiện Hộ kinh doanh đang kinh doanh 230 hộp mặt nạ và 65 hộp kem ủ trắng không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, trên nhãn hàng hóa không có căn cứ xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa.

Theo trình bày của bà P., toàn bộ số hàng hóa trên được mua trôi nổi trên thị trường về bán để kiếm lời nên không có hóa đơn chứng từ kèm theo. Cùng với đó, bà P. không đăng ký thành lập hộ kinh doanh theo quy định.

Vậy nên, Đội QLTT số 3 đã xử phạt hộ bà P. 15 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Phạt 75 triệu đồng 10 cơ sở kinh doanh thuốc tân dược