Xã hội

Gia Lai: Mưa lớn làm 2 thôn ở huyện Ia Pa bị chia cắt

Trần Sỹ 09/10/2023 - 16:02

Chiều 9/10, theo báo cáo nhanh của UBND huyện Ia Pa (Gia Lai), trên địa bàn huyện do có mưa lớn nên 2 thôn bị chia cắt, hoa màu bị ảnh hưởng.

Cụ thể, theo báo cáo, trong những ngày qua trên địa bàn huyện và vùng lân cận có mưa to. Lượng nước từ thượng nguồn suối Đăk Pihao đổ về gây ngập úng một số vùng trũng dọc hai bên suối.

Mưa lớn làm ngập 02 tràn qua thôn Plei Du (xã Chư Răng) và Mơ Năng 2 (xã Kim Tân), thời gian ngập bắt đầu từ khoảng 24h ngày 08/10. Đến trưa 09/10 nước vẫn đang lớn, nên hiện tại 02 thôn vẫn bị chia cắt.

Về thiệt hại cơ sở hạ tầng: 01 tràn qua thôn Mơ Năng 2 (xã Kim Tân) bị sạt lở, nhưng do nước lớn nên chưa đánh giá được thiệt hại.

Thiệt hại về sản xuất Nông nghiệp: Một số diện tích hoa màu (chủ yếu là mỳ và ngô) ở vùng trũng thấp và dọc bờ sông/suối bị ngập, nhưng do nước lớn nên chưa đánh giá được thiệt hại.

anh-1.-gia-lai-mua-lon-1-.jpg
anh-2.-gia-lai-mua-lon.jpg
Mưa lớn chia cắt 2 thôn ở huyện Ia Pa

Trước thực trạng trên, BCH phòng, chống thiên tai - TKCN huyện đã chỉ đạo UBND các xã bố trí lực lượng trực tại các ngầm tràn, các vị trí sạt lở bờ sông/suối, không cho người và phương tiện qua lại khi nước chưa rút. Thông báo cho học sinh 02 thôn Plei Du (xã Chư Răng) và Mơ Năng 2 (xã Kim Tân) nghỉ học trong thời gian nước lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Mưa lớn làm 2 thôn ở huyện Ia Pa bị chia cắt