Giáo dục

Gia Lai: Không để thí sinh bỏ thi vì khó khăn

Trần Sỹ 28/06/2023 - 17:10

Ngày 28/6, theo thông tin từ UBND tỉnh Gia Lai, trong ngày thi đầu tiên có 2 thí sinh vắng mặt vì phải nhập viện mổ ruột thừa, 1 học sinh đủ điều kiện để xét đặc cách và gần 1 tỷ đồng hỗ trợ cho học sinh hoàn cảnh khó khăn với tinh thần "không để thí sinh bỏ thi vì khó khăn".

Trong môn thi Ngữ văn của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, tỉnh Gia Lai có đến 54 thí sinh vắng mặt. Trong đó, có 2 thí sinh phải nhập viện mổ ruột thừa thuộc Trường THCS-THPT Y Đôn và Trường THPT Nguyễn Huệ.

Thông tin với báo chí, bà Nguyễn Thị Thanh Lịch - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cho biết, trên địa bàn có một trường hợp thí sinh đủ điều kiện được xét đặc cách tốt nghiệp THPT năm học 2023 do bị tai nạn đuối nước, hiện qua cơn nguy kịch là em Nguyễn Tiến Đ.

anh-1.-thi-o-gia-lai-1-.jpeg
Thí sinh bị đau chân được các tình nguyện viên hỗ trợ chở đến điểm thi.

Cùng với tinh thần "không để thí sinh bỏ thi vì khó khăn", UBND tỉnh Gia Lai đã yêu cầu các địa phương đảm bảo điều kiện tốt nhất để các em học sinh tham gia kỳ thi đầy đủ, đảm bảo an toàn; cả ăn ở và đi lại.

Nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh đã trích kinh phí gần 1 tỷ đồng từ nguồn ngân sách nhà nước hỗ trợ cho hơn 2.000 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, con em người dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa và biên giới tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Cụ thể, TP Pleiku có số thí sinh được hỗ trợ nhiều nhất với 415 thí sinh; tiếp đến là huyện Krông Pa với 256 thí sinh… Định mức hỗ trợ từ 200.000 đến 600.000 đồng, tùy vào địa phương. Riêng thị xã An Khê có mức hỗ trợ cao nhất là 1,2 triệu đồng/thí sinh.

hang-c6.1.-anh-2(2).jpg
Tỉnh đoàn Gia Lai ra quân tiếp sức mùa thi (ảnh: Tỉnh đoàn GL).

Hòa chung nhiệm vụ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ, Tỉnh đoàn Gia Lai cũng đã đồng loạt ra quân các đội hình tình nguyện “Tư vấn-Tiếp sức mùa thi” năm 2023 với sự tham gia của 821 tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh.

Tại các chốt đèn giao thông, các điểm thi luôn có đội ngũ tình nguyện túc trực. Đã có hàng trăm lượt xe ôm, cơm hộp, nước uống, dụng cụ học tập… miễn phí đã được triển khai nhằm hỗ trợ đưa đón, giúp đỡ các thí sinh.

Những việc làm trên thể hiện sự quan tâm của chính quyền địa phương cũng như các ban, ngành liên quan. Mong muốn phần nào khích lệ động viên tinh thần cho các “sĩ tử” hoàn thành tốt kỳ thi.

anh-3.-thi-o-gia-lai.jpg
Các tình nguyện viên sẵn sàng đón các “sĩ tử” ở ngoài cổng của điểm thi.

Được biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Hội đồng thi Sở GDĐT tỉnh Gia Lai có 14.861 thí sinh đăng kí dự thi. Trong đó có 3.183 thí sinh người DTTS, có 253 thí sinh miễn thi môn Ngoại ngữ và 13 thí sinh miễn thi tất cả các môn.

Có 41 điểm thi được bố trí ở 17 huyện, thị xã, thành phố; cơ sở vật chất, thiết bị kỹ thuật đáp ứng yêu cầu tổ chức thi theo quy định, với 659 phòng thi. Tại mỗi huyện, thị xã, thành phố đều bố trí 01 Điểm thi dự phòng.

Sở GDĐT đã điều động 2.099 CB,GV, NV làm nhiệm vụ tại 41 điểm thi; Lực lượng công an tham gia là 378 chiến sĩ; lực lượng Y tế tham gia là 41 Bác sĩ và các lực lượng khác bên ngoài các điểm thi.

Ngoài lực lượng của Hội đồng thi còn có Đoàn Kiểm tra của Bộ ủy quyền của 2 trường Đại học (Trường ĐH Xây dựng miền Trung và Trường ĐH Nông Lâm thành phố Hồ Chí Minh) và Đoàn thanh tra, kiểm tra của Sở với tổng số 203 người tham gia thanh tra, kiểm tra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Không để thí sinh bỏ thi vì khó khăn