Gia đình Minh Béo bị nữ luật sư lừa 10.000 USD

Hà Thu(TH)| 17/05/2016 10:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gia đình Minh Béo từng trả 10.000 USD cho một nữ luật sư nhưng cô này đã bặt vô âm tín, không hoàn trả lại tiền cho gia đình anh.

Mới đây, dư luận khá bất ngờ trước thông tin gia đình Minh Béo từng đưa 10.00 USD cho một nữ luật sư nhưng cô này chưa hoàn trả lại tiền sau khi “bặt vô âm tín”.

Gia đình Minh Béo bị nữ luật sư lừa 10.000 USD

Minh Béo cạo trọc đầu xuất hiện tại phiên tòa thương lượng hôm 14/5 vừa qua

Theo lời kể của cậu ruột Minh Béo, trước khi luật sư Đỗ Phủ nhận làm luật sư bào chữa trong vụ án của nam nghệ sỹ, anh trai của Minh Béo là Hồng Phước Kiên, khi đó vẫn đang ở Việt Nam đã thue một nữ luật sư và đưa cho cô này số tiền là 10.000 USD. Tuy nhiên, nữ luật sư này không có văn phòng tại Mỹ, khi làm hợp đồng, cô lại nhiều lần tìm cách trì hoãn bằng cách nới quên ở nhà, gọi điện thoại thì không nghe máy. Trước phiên luận tội hôm 15/4 hai ngày, nữ luật sư này đã bặt vô âm tín và gia đình Minh Béo không thể liên lạc được.

Sau đó, gia đình Minh Béo đã mời luật sư Đỗ Phủ- Anh Tuấn, có văn phòng luật sư ở quận Cam, vốn là người quen, cùng làm việc hơn 20 năm với cậu ruột của Minh Béo làm luật sư bào chữa.

Gia đình Minh Béo bị nữ luật sư lừa 10.000 USD

Bà Mia Yamamoto, người thay thế luật sư Đỗ Phủ trong vụ án của Minh Béo lần đầu tiên xuất hiện tại phiên tòa thương lượng hôm 14/5 vừa qua

Vì vây, việc thay luật sư Đỗ Phủ vào phiên thương lượng diễn ra ngày 14/5 theo giờ Việt Nam, gia đình Minh Béo cho biết đã gửi lời xin lỗi tới văn phòng luật sư, mong anh chia sẻ. Luật sư Đỗ Phủ đã bày tỏ sự cảm thông và tôn trọng quyết định của gia đình Minh Béo.

Được biết, trong phiên tòa diễn ra hôm 14/5 vừa qua, bà Mia Yamamoto - một luật sư chuyển giới Mỹ gốc Nhật sẽ là người biện hộ của Minh Béo thay cho luật sư Đỗ Phủ.

Không chỉ gia đình Minh Béo mà nhiều người còn hy vọng sự thay đổi luật sư lần này sẽ tốt hơn cho nam diễn viên bởi bà Mia Yamamoto khá nổi tiếng, giành nhiều giải thưởng, từng làm trong nhóm luật sư giúp Tổng thống Bill Clinton thắng kiện trong vụ lùm xùm tình ái với Monica Lewinsky.

Nói về luật sư Mia Yamamoto, gia đình Minh Béo cũng cho biết:  "Từ phiên thương lượng (13/5) đến nay, gia đình chưa gặp hay trò chuyện với luật sư Mia Yamamoto. Bà cũng không liên lạc với chúng tôi. Nếu luật sư Đỗ Phủ mỗi lần vào gặp Minh Béo đều gọi điện cho gia đình trao đổi thì bà ấy chỉ làm việc với Minh Béo và người đứng ra ký hợp đồng với bà thôi. Người bỏ tiền thuê luật sư cho Minh Béo cũng không gặp gia đình”.

Mới đây, trả lời trên báo chí, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Mỹ xác nhận có sự can thiệp vào vụ việc bằng cách gửi danh sách những luật sư uy tín cho gia đình Minh Béo. “

Tuy nhiên việc chọn luật sư nào hoàn toàn là do gia đình. Tổng lãnh sự quán cũng không hề biết là gia đình sẽ chọn luật sư nào. Chúng tôi không thể nào can thiệp được vì đây hoàn toàn là quyền lựa chọn của gia đình anh Minh Béo”- đại diện của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hoa Kỳ cho biết.

Phiên thương lượng tiếp theo trong vụ án của Minh Béo sẽ diễn ra vào ngày 27/5 và phiên tòa sơ thẩm diễn ra vào ngày 10/6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia đình Minh Béo bị nữ luật sư lừa 10.000 USD