Bất động sản

Giá đất nền sẽ tăng nhưng khó "sốt ảo"

Trang Nhi 18/07/2024 - 09:18

Hầu hết các chuyên gia bất động sản nhận định giá đất nền sẽ tăng nhưng khó xảy ra "sốt ảo". Thị trường đất nền sẽ phát triển minh bạch và bền vững hơn.

Nhờ mức độ quan tâm cải thiện, giao dịch sôi động đã khiến giá bán đất nền ghi nhận xu hướng tăng ở một số khu vực. Bên cạnh chung cư, đất nền cũng trở thành một trong những điểm nhấn nổi bật trong bức tranh thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm và đang diễn biến nhanh hơn những dự báo trước đó.

dat-nen.jpg
Giá đất nền sẽ tăng nhưng khó "sốt ảo"

Cụ thể, theo Batdongsan.com.vn, mức độ quan tâm đất nền nửa đầu năm 2024 đang trên đà phục hồi sau khi chạm đáy năm 2023. Mức độ quan tâm đất nền tăng trung bình 33%. Trong đó, Đông Anh có mức độ quan tâm tăng mạnh nhất với 104%, tiếp đến là Quốc Oai 101%, Gia Lâm 95%, Hoài Đức 79%, Thạch Thất 48%.

Mức độ quan tâm tăng mạnh thúc đẩy giá bán cũng tăng như: Đông Anh ghi nhận tăng mạnh nhất với 24%, tiếp đến là Quốc Oai 20%, Hoài Đức tăng 19%, Thạch Thất tăng 13% và Gia Lâm tăng 4%.

Bà Phạm Thị Miền, Phó trưởng ban Nghiên cứu thị trường và Tư vấn, xúc tiến đầu tư của VARS cho biết, giá đất nền đã có sự điều chỉnh trong thời gia vừa qua. Thị trường đất nền tại các điểm nóng quy hoạch như Đông Anh, Gia Lâm, hoặc những khu vực xung quanh Vành đai 4 vẫn nhận được sự quan tâm của nhà đầu tư. Hiện giá đất ở các khu vực này đang dần ổn định và chỉ còn những đợt tăng nhẹ.

Bên cạnh đó, vị chuyên gia đến từ VARS vẫn tin tưởng rằng, đất nền là phân khúc đáng đầu tư trong tương lai. Đặc biệt, dòng sản phẩm đất thổ cư có tầm giá 2 - 3 tỷ đồng sở hữu khả năng thanh khoản rất tốt.

Dựa trên những diễn biến tích cực, tín hiệu mới của thị trường đất nền, đặc biệt tới đây là 3 bộ luật quan trọng liên quan đến đất đai có hiệu lực, giới chuyên gia nhận định đất nền sẽ tiếp tục hồi phục tốt, phát triển hơn nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá đất nền sẽ tăng nhưng khó "sốt ảo"