Giả danh nhân viên sân bay lừa đảo hàng trăm tỷ đồng

Trần Cường| 06/01/2021 19:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an tỉnh Quảng Trị vừa phối hợp với Cục Nghiệp vụ Bộ Công an; Phòng nghiệp vụ công an tỉnh Quảng Trị; Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và Công an huyện Nhà Bè (TP. Hồ Chí Minh) tạm giữ một đối tượng chuyên thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền cực lớn.

Ngày 6/1, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an Quảng Trị đã tiến hành bắt giữ Lê Thị Kim Hoàn (SN 1989, trú tại Huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh). Tang vật thu giữ gồm: 04 điện thoại, 20 thẻ ATM và tài liệu liên quan hành vi của đối tượng.

Để thực hiện hành vi lừa đảo của mình, Lê Thị Kim Hoàn giả danh là nhân viên của sân bay, sau đó thông qua mạng xã hội và điện thoại để nhắn tin, gọi điện cho nạn nhân thông báo cho họ có một món quà giá trị lớn từ nước ngoài gửi về nhưng đang bị giữ tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

3e7af735a232526c0b23_zxfw.jpg
Đối tượng Kim Hoàn khi bị bắt giữ

Nhận hàng, Hoàn yêu cầu người bị hại nộp tiền thuế, phí để nhận món quà đang bị tạm giữ nói trên.

Vì nhẹ dạ cả tin, nhiều bị hại đã nộp tiền vào các tài khoản ngân hàng do Lê Thị Kim Hoàn cung cấp. Sau khi nhận được tiền, Hoàn nhanh chóng chuyển tiền qua các tài khoản khác nhau để chiếm đoạt và cắt liên lạc với những người bị hại.

Với thủ đoạn này, Hoàn đã lừa đảo số tiền cực lớn của các nạn nhân trên cả nước. Theo Lê Thị Kim Hoàn khai nhận đã thực hiện hành vi lừa đảo của nhiều bị hại với số tiền chiếm đoạt lên đến hàng trăm tỷ đồng.

425b51160411f44fad00_ytms.jpg
Tang vật của vụ án

Tại Quảng Trị, với thủ đoạn tương tự, Hoàn cũng đã lừa đảo và chiếm đoạt 3,8 tỷ đồng của một nạn nhân.

Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Quảng Trị) đang tiếp tục điều tra, đấu tranh mở rộng để làm rõ hành vi phạm tội của Lê Thị Kim Hoàn và các đối tượng liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả danh nhân viên sân bay lừa đảo hàng trăm tỷ đồng