Pháp luật

Giả danh nhân viên nhà mạng thông báo khoá sim điện thoại, chiếm đoạt 400 triệu đồng

Hoàng Toàn 03/08/2023 - 15:52

Công an quận Long Biên (Hà Nội), đang tiến hành xác minh, điều tra vụ giả danh nhân viên Viettel, lừa đảo chiếm đoạt 400 triệu đồng của người dân.

Theo đó, vào sáng ngày 26/7, anh Đ (SN 1980; HKTT: Phúc Thọ, Hà Nội) có nhận được cuộc gọi của một đối tượng giới thiệu là nhân viên nhà mạng thông báo khóa sim điện thoại do số điện thoại liên quan đến vi phạm pháp luật.

Tiếp đó, đối tượng này đã kết nối anh Đ nói chuyện với một đối tượng khác tự xưng là cán bộ Công an TP Hà Nội. Các đối tượng yêu cầu cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng và mã OTP để kiểm tra.

Tin lời các đối tượng lừa đảo anh Đ. đã cung cấp các thông tin mà các đối tượng yêu cầu để kiểm tra.

Sau đó anh Đ phát hiện tài khoản ngân hàng bị mất 400 triệu đồng nên đã đến Công an phường Thượng Thanh trình báo vụ việc.

Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về các thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Với các vấn đề liên quan đến sim điện thoại hoặc nếu có vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng dịch vụ của nhà mạng, người dân cần liên hệ đường dây nóng của nhà mạng hoặc tới các phòng giao dịch để được tư vấn giải quyết kịp thời.

Tuyệt đối không làm theo bất kỳ yêu cầu của các số lạ gọi đến. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả danh nhân viên nhà mạng thông báo khoá sim điện thoại, chiếm đoạt 400 triệu đồng