An ninh trật tự

Ghi lô, đề trái phép, 11 đối tượng bị khởi tố

Bá Mạnh 21/12/2023 - 06:48

Ngày 21/12, tin từ Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với 11 đối tượng về các tội “Tổ chức đánh bạc” và “Đánh bạc” bằng hình thức ghi lô, đề trái phép.

Các bị can bị khởi tố về tội Tổ chức đánh bạc gồm: Nguyễn Thị Lương (58 tuổi), Nguyễn Thị Hợi (52 tuổi), Nguyễn Thị Hương Giang (26 tuổi), Nguyễn Trường Giang (31 tuổi), Lê Thị Mỹ Linh (30 tuổi), Phạm Thị Tuệ (45 tuổi, cùng trú tại TP. Hà Tĩnh); Lê Thị Quý (52 tuổi) và Trần Đình Huy (57 tuổi, cùng trú tại xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh).

Các bị can bị khởi tố về tội Đánh bạc gồm: Võ Tá Đính (46 tuổi), Nguyễn Viết Xuân (34 tuổi, cùng trú tại TP. Hà Tĩnh) và Trương Văn Doãn (35 tuổi trú tại xã Hộ Độ).

danh_bac_1.jpg
Lực lượng công an khám xét, bắt giữ các đối tượng trong đường dây.

Đồng thời, cơ quan điều tra cũng ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Trường Giang, Nguyễn Thị Hương Giang và Lê Thị Quý, đây là những đối tượng cầm đầu đường dây đánh bạc.

Theo tài liệu điều tra ban đầu, Nguyễn Trường Giang và Nguyễn Thị Hương Giang đã liên hệ với các đối tượng: Lương, Tuệ, Quý, Hợi, Huy, Linh để làm thư ký ghi lô, đề cho các con bạc trên địa bàn TP. Hà Tĩnh và huyện Lộc Hà.

Để thực hiện hành vi phạm tội, các đối tượng sử dụng điện thoại để nhắn tin đánh số lô, số đề với với các thư ký, sau đó chuyển danh sách (bảng ghi) cho Nguyễn Trường Giang và Nguyễn Thị Hương Giang.

Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, chỉ trong ngày 10/12, Nguyễn Trường Giang và Nguyễn Thị Hương Giang đã nhiều lần nhận bảng ghi số lô, số đề từ các thư ký ghi lô đề với số tiền gần 220 triệu đồng.

Hiện, Cơ quan CSĐT đang mở rộng vụ án để xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ghi lô, đề trái phép, 11 đối tượng bị khởi tố