Giáo dục

Ghi danh sổ vàng 100 thủ khoa xuất sắc Thủ đô năm 2024

Minh Lý 02/10/2024 - 21:46

Hôm nay (2/10), tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức Lễ ghi danh sổ vàng thủ khoa xuất sắc Thủ đô Hà Nội năm 2024. Đây là những sinh viên có thành tích học tập, rèn luyện ấn tượng, nhiều bạn là đảng viên, sở hữu nhiều công trình nghiên cứu khoa học, giải thưởng trong nước, quốc tế.

Năm 2024 là năm thứ 22 Thành ủy - HĐND - UBND thành phố Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp của các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội và cũng là năm thứ 22 Thành đoàn Hà Nội được giao là đơn vị thường trực tổ chức các hoạt động tuyên dương.

Năm nay, có 100 thủ khoa xuất sắc trên địa bàn Thủ đô Hà Nội vinh dự được ghi danh vào Sổ Vàng truyền thống của thành phố.

Tại lễ ghi danh, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh nhấn mạnh: Từ nghìn xưa đến nay, trải qua biết bao thăng trầm, Việt Nam vẫn luôn được biết đến là một dân tộc nổi tiếng với truyền thống hiếu học, coi trọng hiền tài. Nối tiếp, phát huy giá trị tốt đẹp đó, nhiều năm qua, Đảng bộ và chính quyền TP. Hà Nội đã ban hành nhiều chính sách thu hút, bồi dưỡng, trọng dụng nhân tài, khơi nguồn nội lực dựng xây Thủ đô ngày càng hiện đại, văn minh, hội nhập, phát triển bền vững...

Chúc mừng 100 thủ khoa xuất sắc, tiêu biểu, Bí thư Thành đoàn Hà Nội nhắn gửi các thủ khoa: Trong mọi hoàn cảnh, dù khó khăn, gian nan đến mấy, hãy giữ vững ý chí, nghị lực mà các bạn đã có được sau những năm tháng rèn luyện, nỗ lực trên ghế nhà trường, hãy dùng cả trái tim cùng bầu nhiệt huyết tuổi trẻ để vững bước tiến dưới lá cờ của Đảng quang vinh, hãy dùng khối óc và trí tuệ mẫn tiệp để tin vào cuộc sống, tin vào chính bản thân mình.

100-thu-khoa-xuat-sac-ghi-danh-so-vang-tai-van-mieu..png
100 thủ khoa tiêu biểu, xuất sắc của TP.Hà Nội chụp ảnh cùng đại biểu.

Từ hôm nay, mỗi bước tiến thành công trên đường đời của các bạn đã trở thành một phần thước đo cho sự phát triển của Thủ đô, minh chứng cho một thế hệ sinh viên giàu bản lĩnh, luôn tràn đầy khát vọng cống hiến vì một Việt Nam hùng cường.

Cũng trong chiều 2/10, trong khuôn khổ chương trình tuyên dương, 100 thủ khoa xuất sắc tham dự Lễ dâng hương và báo công tại điện Kính Thiên, Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long.

Việc trao tặng danh hiệu mang ý nghĩa tiếp lửa tinh thần cống hiến, nỗ lực của thế hệ trẻ, đồng thời nhằm thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của Hà Nội, đóng góp vào sự phát triển chung của Thủ đô và đất nước.

Theo Thành đoàn Hà Nội, trong số 100 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc có nhiều bạn là đảng viên, nhiều bạn đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường, cấp thành phố, cấp trung ương và sở hữu các công trình nghiên cứu khoa học, những đề tài, sáng kiến đạt giải thưởng trong nước, quốc tế.

Năm 2024 là năm thứ 22 Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố. Đến nay, đã có 2.256 thủ khoa được vinh danh, đón nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ghi danh sổ vàng 100 thủ khoa xuất sắc Thủ đô năm 2024