Chuyển động

Gần 60 người thương vong trong vụ cháy chung cư ở Trung Quốc

Hồng Anh 25/02/2024 - 11:12

Ít nhất 15 người đã thiệt mạng, 44 người khác bị thương trong trận hỏa hoạn xảy ra tại một tòa nhà chung cư ở quận Vũ Hoa Đài, TP. Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc.

chay-trung-quoc.png
Hiện trường vụ hỏa hoạn.

Lửa phát cháy vào rạng sáng ngày 23/2, từ tầng một của tòa nhà dân cư, nơi chứa xe đạp điện. Dịch vụ khẩn cấp cho biết đã điều 25 xe cứu hỏa tới hiện trường để dập lửa.

Phải mất nhiều giờ để dập tắt ngọn lửa cũng như giải cứu những người bên trong. Đến 6 giờ sáng, ngọn lửa đã được khống chế, trong khi hoạt động tìm kiếm cứu nạn kết thúc vào khoảng 14 giờ cùng ngày.

Tòa nhà xảy ra cháy tọa lạc tại quận Vũ Hoa Đài của Nam Kinh, thành phố có hơn 8 triệu dân cách Thượng Hải khoảng 260km về phía Tây Bắc.

Trung Quốc đã chứng kiến một loạt vụ hỏa hoạn chết người trong những tháng gần đây.

Vào tháng 1/2024, hàng chục người đã thiệt mạng sau khi hỏa hoạn xảy ra tại một cửa hàng ở trung tâm thành phố Tân Dư, tỉnh Giang Tây. Vụ hỏa hoạn xảy ra chỉ vài ngày sau vụ cháy khác tại một trường học ở tỉnh Hà Nam khiến 13 học sinh 9-10 tuổi đang ngủ trong ký túc xá thiệt mạng.

Vào tháng 11/2023, 26 người đã thiệt mạng và hàng chục người phải nhập viện trong vụ cháy tại một công ty than ở tỉnh Sơn Tây, miền Bắc Trung Quốc.

Trước đó 1 tháng, một vụ nổ tại một nhà hàng thịt nướng ở phía Tây Bắc Trung Quốc đã khiến 31 người thiệt mạng và chính quyền đã cam kết mở chiến dịch toàn quốc nhằm nâng cao mức độ an toàn tại nơi làm việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 60 người thương vong trong vụ cháy chung cư ở Trung Quốc