Gần 400 người ở Bình Định bị ngộ độc nhưng chưa biết nguyên nhân

Đức Hồ| 23/03/2021 20:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Định vừa có báo cáo Kết quả điều tra các trường hợp bệnh tại xã Vĩnh An và xã Bình Tường, huyện Tây Sơn với các biểu hiện đau bụng, buồn nôn và nôn.

ngo-doc-ngay-23.3-binh-dinh-1.jpg
Gần 400 người ở Bình Định bị ngộ độc nhưng chưa biết nguyên nhân.

Theo đó, cơ quan chức năng đã lấy mẫu nước tại nhà máy nước Bình Tường – Vĩnh An và mẫu nước cuối vòi tại một số hộ gia đình, trong các trường có học sinh bị bệnh để xét nghiệm và gửi Viện Sức khỏe nghề nghiệp xét nghiệm tìm nguyên nhân.

Do những người bị bệnh không tham dự bữa ăn tập trung, không cùng ăn ở một địa điểm nên không lấy được mẫu thực phẩm. Mẫu chất nôn, phân thì tại thời điểm điều tra, các trường hợp bệnh đã khỏi, không có hiện tượng nôn hay tiêu chảy nên không lấy được chất nôn và phân.

Theo báo cáo, hầu hết các trường hợp bệnh có biểu hiện bệnh ở mức độ nhẹ và có triệu chứng tương tự nhau, bệnh xảy ra trên diện rộng trong cùng thời điểm, ở nhiều trường học, nhiều lứa tuổi (mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và cả người lớn ở cộng đồng). Vì vậy, có khả năng là tình trạng ngộ độc nhẹ.

Hiện tại, vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây ra tình trạng ngộ độc cho gần 400 người dân.

“Qua phân tích chất lượng nguồn nước cấp cho sinh hoạt của địa phương, hiện tại không phát hiện nguyên nhân gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, các thông số theo QCVN 01-1:2018 và vi khuẩn gây bệnh đường ruột của mẫu nước thành phẩm Nhà máy nước Bình Tường – Vĩnh An và mẫu nước hộ dân trong mạng phân phối của nhà máy hiện đều trong giới hạn cho phép”, báo cáo cho hay.

Lãnh đạo UBND huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định cho biết, từ ngày 17 đến 19/3, có tất cả 383 trường hợp có triệu chứng lâm sàng là buồn nôn, đau đầu, đau bụng… trên địa bàn hai xã của huyện là Bình Tường và Vĩnh An.

Cơ quan chức năng đã về lấy mẫu nước sinh hoạt của người dân tại Nhà máy nước Bình Tường - Vĩnh An, lấy nước tại trường và lấy mẫu nước tại một số nhà dân mà có dấu hiệu ngộ độc.

Trước đó Báo Công lý đã đưa tin, trong hai ngày 17/3 và 18/3 có hơn 300 người tại hai xã Bình Tường, Vĩnh An bị ngộ độc với các triệu chứng đau bụng, đầy bụng, tiêu chảy, buồn nôn, đau đầu…

Nhiều người nghi nguyên nhân ngộ độc do nguồn nước với lý do tất cả các trường hợp bị ngộ độc đều sử dụng nước tù một nhà máy nước ở địa phương.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 400 người ở Bình Định bị ngộ độc nhưng chưa biết nguyên nhân