Gần 33.000 bệnh nhân ung thư đã được tiếp thêm nghị lực và hy vọng

Thảo Nguyên| 15/12/2022 11:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong hơn 10 năm hoạt động, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng vận động, tổ chức hỗ trợ điều trị, tặng quà cho gần 33.000 bệnh nhân ung thư nghèo trên toàn quốc trị giá gần 54 tỷ đồng.

Tối 14/12, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng (Bộ Y tế) tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, các nhà hảo tâm

tuoi-sang.jpeg
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng

Tại chương trình, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trân trọng trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng vì những đóng góp trong công tác chăm sóc sức khỏe và các hoạt động hỗ trợ người bệnh ung thư tại Việt Nam trong 10 năm qua.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cũng đã trao tặng 50 triệu đồng cho Quỹ Ngày mai tươi sáng và 20 suất quà dành cho bệnh nhi ung thư.

Trong hơn 10 năm hoạt động, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng đã vận động, tổ chức hỗ trợ điều trị và tặng quà cho gần 33.000 bệnh nhân ung thư nghèo trên toàn quốc trị giá gần 54 tỷ đồng.

Ngoài ra, quỹ đã và đang hỗ trợ thuốc điều trị ung thư cho bệnh nhân trị giá hơn 1.100 tỷ đồng; tổ chức khám sàng lọc phát hiện sớm bệnh ung thư cho gần 76.000 người dân trị giá gần 41 tỷ đồng. Cùng với đó, quỹ cũng đã tổ chức các chương trình, các diễn đàn phòng, chống ung thư với tổng kinh phí hơn 6,1 tỷ đồng..., thu hút đông đảo bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và người dân tham gia.

lan.jpeg
Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan nhấn mạnh công tác phòng, chống ung thư hiện nay vẫn là một thách thức lớn đối với nền y học thế giới, bởi điều trị căn bệnh hiểm nghèo này không những đòi hỏi phải có kiến thức, kỹ thuật chuyên môn hiện đại, sự cập nhật liên tục kiến thức y khoa của đội ngũ y bác sĩ, sự nỗ lực không ngừng của bản thân người bệnh, gia đình mà còn cần sự hỗ tích cực, chung tay giúp đỡ liên tục, không ngừng nghỉ về vật chất, tinh thần từ cộng đồng xã hội.

"Là những người được giao trọng trách trực tiếp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, chúng tôi thực sự xót xa, trăn trở, thương tâm khi chứng kiến nhiều em nhỏ phải vĩnh viễn rời xa việc học tập, vui chơi cùng bạn bè và không thể tiếp tục chạy chữa do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn; rất nhiều trường hợp các nhân viên Y tế phải tự quyên góp để cho người bệnh có tiền tiếp tục được điều trị, ăn, ở và đi lại", Bộ trưởng Bộ Y tế bày tỏ.

Theo Bộ trưởng Đào Hồng Lan với mong muốn nhân rộng những ý tưởng nhân văn, kết nối những vòng tay đầy tình tương thân, tương ái, Quỹ Ngày mai tươi sáng đã nỗ lực bắc những nhịp cầu nối hữu hiệu, tạo sức lan tỏa lớn lao trong cộng đồng.

"Sự chung tay, góp sức nhiệt thành và vô tư của tất cả quý vị như ngọn lửa ấm áp xoa dịu những nỗi đau, giúp thắp lên niềm hy vọng tích cực và thái độ sống lạc quan cho các bệnh nhân, bệnh nhi ung thư. Để tất cả sẽ cùng đón đợi một tương lai tràn đầy yêu thương và hy vọng về một ngày mai lạc quan, ngập tràn ánh sáng", Bộ trưởng Đào Hồng Lan bày tỏ.

Bộ trưởng cũng mong muốn tuyên truyền để người dân nhận thức được ung thư không phải là căn bệnh vô phương cứu chữa, ung thư - biết sớm trị lành. Tuyên truyền kêu gọi người dân tiếp tục chủ động, tích cực tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) bởi BHYT sẽ chi trả chi phí điều trị, giảm gánh nặng cho bệnh nhân ung thư khi mắc bệnh.

Dịp này, 12 tập thể, cá nhân đã có đóng góp xuất sắc trong việc hỗ trợ, xây dựng Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng trong thời gian qua được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Tại sự kiện, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư đã phát động chiến dịch nhắn tin "Một tin nhắn, triệu nghĩa tình trao gửi bệnh nhân ung thư" năm 2022. Đây là chương trình thường niên của quỹ phối hợp với Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400 từ năm 2013.

Mỗi tin nhắn là một thông điệp yêu thương, là sự sẻ chia quý giá, tiếp thêm sức mạnh để người bệnh ung thư tiếp tục sống những tháng ngày đầy ý nghĩa. Với mỗi tin nhắn UT gửi 1406 sẽ đóng góp 20.000 đồng dành cho bệnh nhân ung thư nghèo trên toàn quốc.

Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng được thành lập theo Quyết định số 1583/QĐ-BNV ngày 18/8/2011 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ.

Mục đích hoạt động của quỹ nhằm hỗ trợ chăm sóc, điều trị bệnh nhân ung thư nghèo, hỗ trợ công tác nghiên cứu khoa học và công nghệ về ung thư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 33.000 bệnh nhân ung thư đã được tiếp thêm nghị lực và hy vọng