Samsung không thể trì hoãn việc bán hàng Galaxy Note 7 thêm nữa, vì vậy công ty quyết định bán máy trở lại để bù đắp lại tài chính lẫn danh tiếng của mình.
Theo đó, Samsung đã tự hào tuyên bố rằng Galaxy Note 7 đã được bán trở lại, bắt đầu tại Hàn Quốc vào thứ 7 tuần trước, trước khi tiếp tục bán tại các thị trường khác sau đó.
Galaxy Note 7 đã bắt đầu bán trở lại, cho thấy Samsung đã đủ tự tin khi đã khắc phục lỗi pin?
2016 được xem là một năm ác mộng dành cho một công ty lớn như Samsung. Trên internet tràn ngập các báo cáo liên quan đến các vụ nổ Galaxy Note 7 và những thông tin về cách Samsung thu hồi thiết bị hỏng trên toàn cầu.
Đương nhiên Samsung vẫn không hề nản chí bởi nghịch cảnh này và tiếp tục cung cấp smartphone đến khách hàng. Tất nhiên, nhiều biện pháp khắc phục đã được Samsung đưa ra, cùng một vài biện pháp phòng ngừa để giúp khách hàng đảm bảo rằng thiết bị mà họ nhận được đã không còn dính lỗi - bao gồm biểu tượng pin màu xanh.
Tuy nhiên, ngay cả những thiết bị thay thế có thể vẫn còn bị vấn đề liên quan đến pin, bao gồm cả quá nóng và mất điện ngay cả khi đang sạc pin, hoặc tắt máy do nhiệt độ quá cao. Ít nhất một trường hợp ở Trung Quốc được báo cáo là vẫn còn bốc cháy.
Samsung hứa hẹn sẽ xem xét vấn đề, nhưng rõ ràng công ty sẽ không thể ngồi chờ kết quả được. Vì vậy Galaxy Note 7 được chính thức trở lại thị trường như là dấu hiệu cho thấy Samsung đã tự tin hơn về việc cố định lỗi lầm lớn nhất xảy ra với một trong những thiết bị hàng đầu của công ty trong năm 2016 này.
Những dấu hiệu cho thấy phiên bản Galaxy Note 7 sử dụng pin an toàn
Câu hỏi đặt ra là liệu sản phẩm vẫn có vấn đề. Samsung cho biết đã có những dấu hiệu tích cực từ người mua khi họ quyết định chọn Galaxy Note 7 khi mua sắm, nhưng cũng có những người ngoan cố bám trụ với chiếc điện thoại cũ của họ.
Dù thế nào đi chăng nữa, câu trả lời rõ ràng hơn về hiệu quả của sự thay thế này sẽ được Samsung đưa ra trong báo cáo thu nhập quý tiếp theo của hãng.