Chiếc xe được thay đổi màu sơn cũng như các chi tiết trang trí bên trong khoang lái. Sức mạnh động cơ vẫn được giữ nguyên.
Hiện Ranger cũng có màu cam, nhưng là cam nâu, còn ở phiên bản Ranger Splash là màu cam tươi từng được Ford giới thiệu hồi thập niên 90.
Với mức giá 1.495 USD tại Mỹ, gói Splash gồm có các chi tiết hình khối màu cam và đen trên thân xe, cùng với bộ vành 12 chấu sơn mờ màu đen, cỡ 18 inch, chi tiết màu cam viền hai bên lưới tản nhiệt sơn đen bóng đồng điệu với cản sốc, gáo gương, viền vòm bánh xe và các hốc gió bên hông.
Bộ la-zăng 12 chấu với kích thước 18 inch được sơn màu đen mờ tạo cho tổng thể chiếc xe trông nổi bật nhưng không kém phần hầm hố. Các trang bị vẫn được giữ nguyên giống Ford Ranger tiêu chuẩn. Khách hàng có thể chi thêm tiền để kết hợp gói trang trí Splash với gói FX2 hoặc FX4 off-road.
Và để thỏa mãn nhu cầu không muốn “đụng hàng” của một số người u axe, Ford sẽ giới thiệu gói các gói màu cam giới hạn số lượng – Splash Limited Edition, bên cạnh gói Splash thông thường. Giới hạn số lượng ở đây là khoảng vài trăm chiếc mỗi màu. Trước tiên sẽ là gói Snow Edition.
Bước vào khoang lái, Ranger Splash vẫn duy trì tone màu cam/đen tương tự bên ngoài. Tất cả đường chỉ khâu từ trên bảng táp-lô đến ghế ngồi đều có màu cam.
Cụ thể, tại Mỹ, Ranger dùng động cơ EcoBoost 2.3L, cho công suất 270 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh.
Ford Ranger được phân phối tại Mỹ với 3 phiên bản là XL, XLT và Lariat, đi kèm giá bán khởi điểm 25.070-33.160 USD. Ford Việt Nam đang bán Ranger với 6 phiên bản, giá bán dao động từ 616 triệu đồng đến 1,202 tỷ đồng.