FIFA, AFC và truyền thông quốc tế chúc mừng chiến thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam

Tuyết Nhung| 24/10/2016 14:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã vỡ òa cảm xúc sau khi đánh bại U19 Bahrain để giành tấm vé dự FIFA U20 World Cup. Trên trang fanpgae chính thức của FIFA cũng như AFC đã đồng loạt đăng tải những thông tin chúc mừng chiến thắng của bóng đá Việt Nam.

Tại giải vô địch bóng đá U19 châu Á 2016, U19 Việt Nam bị xem là đội bóng "lót đường" và ít ai ngờ rằng đội tuyển của chúng ta sẽ đi được xa hơn vòng loại. Không chỉ thi đấu tốt, bằng sự cố gắng của mình U19 Việt Nam đã khiến cả châu Á mà thế giới cũng phải ngỡ ngàng khi giành vé dự VCK U20 World Cup 2017 một cách thuyết phục.

FIFA, AFC và truyền thông quốc tế chúc mừng chiến thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam

Tấm hình chúc mừng của FIFA dành cho bóng đá Việt Nam.

Sau kỳ tích đầy ngạc nhiên của chiến thắng 1-0 trước U19 Bahrain, trên trang fanpage chính thức của FIFA đăng tải hình ảnh cũng như lời chúc mừng đến với Việt Nam khi lần đầu tiên được dự giải đấu danh giá nhất thế giới ở cấp độ bóng đá trẻ. 

Trên trang web chính thức của AFC đã có bài viết dài thuật lại chiến thắng lịch sử của U19 Việt Nam. Bài viết có tựa đề "U19 Việt Nam lần đầu tiên giành vé dự FIFA U20 World Cup" đã miêu tả pha lập công của Trần Thành là một bàn thắng tuyệt đẹp làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam. 

Không những thế, truyền thông các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia... đều gửi lời chúc mừng bóng đá Việt Nam sau kỳ tích lịch sử trên đất Bahrain. Trên các trang báo Thái Lan đều giành lời chúc mừng đến chiến tích lịch sử của U19 Việt Nam, và tất nhiên họ cũng không quên nhắc đến việc Việt Nam và Myanmar là hai quốc gia Đông Nam Á đã có mặt ở World Cup, trong khi đến lúc này đó vẫn là giấc mơ của người Thái. 

Sau chiến tích lịch sử, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có màn ăn mừng tưng bừng trong phòng thay đồ. "World Cup, World Cup, World Cup..." được các cầu thủ U19 Việt Nam hô vang với niềm tự hào xen lẫn cảm xúc vỡ òa.

FIFA, AFC và truyền thông quốc tế chúc mừng chiến thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam

U19 Việt Nam ăn mừng tưng bừng trong phòng thay đồ. (Ảnh chụp từ clip)

HLV Hoàng Anh Tuấn đã khiến người hâm mộ vô cùng xúc động khi hôn liên tiếp vào lá quốc kỳ trên ngực áo một cầu thủ. Các cầu thủ U19 Việt Nam cũng đã thể hiện sự cảm ơn đến người thầy, người kiến trúc sư trưởng với sự tính toán hợp lý qua từng trận đấu - HLV Hoàng Anh Tuấn.

Họ cũng không quên gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ ở quê nhà. Trong buổi họp báo sau trận, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng đây không chỉ là chiến tích của riêng tập thể đội bóng, mà là chiến thắng chung của bóng đá Việt Nam. Một chiến thắng lịch sử.

Với chiến thắng này, Việt Nam sẽ là đội bóng thứ 3 ở châu Á sau Hàn Quốc (chủ nhà) và Saudi Arabia giành được vé dự World Cup.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FIFA, AFC và truyền thông quốc tế chúc mừng chiến thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam