Federer bất ngờ hạ Djokovic giành vé vào bán kết ATP World Tour Finals

Tuyết Nhung| 18/11/2015 11:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bước vào trận đấu với nhiều ưu thế nhưng chuỗi trận bất bại của Nole đã bị chặn đứng bởi "Tàu tốc hành" Federer. Với chiến thắng ấn tượng Roger Federer đã chính thức giành vé vào vòng bán kết ATP World Tour Finals 2015.

Lá phiếu bốc thăm đã khiến Federer và Djokovic phải đối đầu với nhau lần thứ 43. Sau kết quả 21 trận chiến thắng được chia đều cho cả hai thì lần chạm trán này ưu thế được nghiêng về tay vợt người Serbia. Không chỉ ở bảng đấu còn lại mà xét về tương quan lực lượng toàn giải, Novak Djokovic vẫn là ứng viên nặng ký nhất. 

Federer bất ngờ hạ Djokovic giành vé vào bán kết ATP World Tour Finals

Novak Djokovic đã có một ngày thi đấu vất vả, không thể hiện được đẳng cấp của tay vợt số 1 thế giới. (Nguồn: ATP)

Trong mắt giới chuyên môn, tay vợt số 1 thế giới rất khó bị đánh bại ở thời điểm này. Với chức vô địch BNP Paribas Masters mới đây, tay vợt người Serbia đã có được danh hiệu thứ 10 trong mùa giải (trong đó có 3 chức vô địch Grand Slam). Chiến thắng đó cũng giúp anh vượt lên tất cả, trở thành người duy nhất giành 6 danh hiệu Masters 1000 trong một mùa giải. Djokovic cũng lập kỷ lục khi chơi trận chung kết Masters 1000 thứ 8 trong năm 2015.

Còn với Federer, khi bước sang tuổi 34 anh khiến nhiều người e ngại điều này sẽ làm ảnh hưởng  đến phong độ của tay vợt số 3 thế giới. Nhưng tại ATP World Tour Finals năm nay, Federer đã để lại một ấn tượng khá tuyệt vời khi bất ngờ vượt qua Djokovic để ghi tên mình vào vòng bán kết.

Federer bất ngờ hạ Djokovic giành vé vào bán kết ATP World Tour Finals

Federer thảnh thơi vào bán kết, dù còn 1 trận chưa đánh

Trong set đấu thứ nhất, Nole mắc khá nhiều lỗi đánh bóng. Sau 11 game liên tiếp tận dụng tốt lượt giao bóng của mình, Nole đã để Federer giành break quyết định ở game thứ 12 và chịu thua 5-7.

Sang set thứ hai, Federer giành break ở ngay game thứ hai, dù sau đó anh lại để Nole lấy lại break. Tuy nhiên, đến game thứ 6, sau một pha đánh hỏng của Nole, Federer lại giành break để dẫn 4-2. Trong game thứ 8, dù rất cố gắng cứu được một matchpoint, song Djokovic vẫn không thể tránh khỏi thất bại 2-6. 

Federer tỏ ra đầy hưng phấn sau trận: “Rõ ràng trong những trận đấu như thế này, việc giành được chiến thắng ở set đầu tiên mang lại lợi thế quá lớn. Điều quan trọng nữa là phải chiến đấu thật nhanh trong set thứ hai và tôi đã làm được. Anh ấy đã chơi không thật tốt trong set đầu nhưng thành thật mà nói với những gì đã thể hiện suốt năm qua, để khiến Novak phải vất vả cũng là điều hết sức khó khăn. Tôi biết anh ấy có thể chơi tốt hơn nhiều".

Federer bất ngờ hạ Djokovic giành vé vào bán kết ATP World Tour Finals

Federer đã có trận thắng thứ 22 trước Nole

Thắng lợi 7-5, 6-2 không chỉ đưa Federer giành tấm vé đầu tiên lọt vào bán kết ATP World Tour Finals 2015, mà còn giúp tay vợt Thụy Sĩ một lần nữa vươn lên dẫn trước trong các cuộc đối đầu trực tiếp với kình địch người Serbia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Federer bất ngờ hạ Djokovic giành vé vào bán kết ATP World Tour Finals