Facebook với tham vọng kỳ lạ: Khai tử số điện thoại

Kiên Trung| 09/01/2016 09:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người đứng đầu dịch vụ trò chuyện Messenger của Facebook tin rằng trong thời gian tới sẽ không ai cần đến một số điện thoại nữa.

Phó chủ tịch phụ trách dịch vụ Messenger của Facebook, David Marcus, đã viết trên blog của mình kêu gọi hiện đại hóa tất cả mọi thứ, bao gồm cả số điện thoại. Thật khó tin khi ông cho rằng Facebook Messenger là khởi nguồn cho công nghệ hiện đại hóa này.

Facebook với tham vọng kỳ lạ: Khai tử số điện thoại

Facebook muốn Messenger trở thành phương tiện chính để mọi người liên lạc trong tương lai

Ông Marcus cho rằng: “Hầu hết chúng ta chỉ biết số điện thoại của riêng mình, trong khi những số điện thoại của người khác thường bị bỏ qua. Một khi bạn đã đặt các chi tiết liên lạc của ai đó vào điện thoại của mình, bạn sẽ không bao giờ xem lại những gì có trong chi tiết đó nữa. Nếu cần liên hệ với một ai đó, bạn bấm vào tên của họ là có thể bắt đầu. Nhưng sự thực họ không khai thác đến số điện thoại đó”.

Đây chính là nguyên nhân khiến Facebook muốn loại trừ các số điện thoại hoàn toàn trong bản báo cáo mới nhất được ông Marcus đưa ra. Cũng theo ông Marcus, Facebook Messenger hiện đã đạt khoảng 800 triệu người dùng mỗi tháng. Điều này đạt được là nhờ Messenger cung cấp tốc độ truy cập nhanh, tính năng gọi thoại có hình, khả năng tùy biến cuộc trò chuyện với màu sắc, sử dụng biệt hiệu, biểu tượng cảm xúc và cả phiên bản dành riêng cho các doanh nghiệp để mang lại một trải nghiệm cá nhân hóa thú vị hơn.

Messenger đã thay đổi rất nhiều so với nguyên thủy của nó. Chúng ta có thể cá nhân hóa, thực hiện âm thanh trò chuyện bằng miệng với khả năng hoàn thiện hơn nữa vào năm 2016. Thậm chí bạn có thể nói chuyện với một người nào đó trên Facebook mà không nhất thiết họ nằm trong danh sách bạn bè, với tin nhắn yêu cầu như là bước cơ bản giúp mọi người tìm thấy bạn bè”, ông Marcus nói thêm.

Tuy nhiên, Marcus cho rằng trở ngại lớn nhất dành cho Messenger lúc này chính là số điện thoại. Trong một đoạn quảng cáo “The Disappearance Of The Number Phone”, Marcus gợi ý rằng những đoạn text đơn thuần mà điện thoại thực hiện giờ đã quá lạc hậu. Messenger cung cấp cho người dùng nhiều hơn nữa. Ngoài nhắn tin, nó cho phép bạn gửi nhãn, hình ảnh, video, âm thanh, GIF, vị trí của bạn và thậm chí cả chuyển tiền.

Đặc biệt, ông Marcus cho rằng người dùng thậm chí không cần phải có tài khoản Facebook cũng có thể sử dụng Messenger. Khi được hỏi làm thế nào để số điện thoại biến mất nhưng mọi người vẫn trao được niềm tin với dịch vụ trong các cuộc trò chuyện, ông Marcus chỉ cười và nói rằng: “Đó mới là điều thú vị”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook với tham vọng kỳ lạ: Khai tử số điện thoại