Facebook gỡ bỏ hàng trăm tài khoản giả mạo, chống phá nhà nước

Huy Hoàng| 22/12/2017 21:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là thông tin được đưa ra tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018 của Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) diễn ra ngày 22/12.

Theo Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, một trong những điểm nhấn của ngành TT&TT năm 2017 là việc Việt Nam đã trở thành một trong những quốc gia đi tiên phong trong việc triển khai các biện pháp nhằm tăng cường việc quản lý các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ xuyên biên giới, nổi bật là 2 mạng xã hội lớn của 2 doanh nghiệp nước ngoài Google và Facebook.

Facebook gỡ bỏ hàng trăm tài khoản giả mạo, chống phá nhà nước

Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn

"Google và Facebook bước đầu đã hợp tác tích cực với phía Việt Nam. Google đã ngăn chặn, gỡ bỏ được khoảng 4.500 video xấu độc trên trang Youtube trong tổng số khoảng 5.000 video theo yêu cầu của Bộ; Facebook đã gỡ bỏ 107/107 tài khoản giả mạo, 394 link rao bán, quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ bất hợp pháp, 159 tài khoản nói xấu, bôi nhọ lãnh đạo, tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước", Bộ trưởng Tuấn nói.

Cũng theo ông Tuấn, các hành vi vi phạm trên mạng xã hội ngày càng tinh vi, với hình thức thay đổi liên tục, khó phát hiện. Các thế lực thù địch lợi dụng sự phát triển của công nghệ để thường xuyên phát tán thông tin xấu độc trên các dịch vụ nền tảng nước ngoài. Việt Nam vẫn là một trong những nước có nguy cơ nhiễm mã độc cao trên thế giới, một số trang thông tin của các cơ quan, đơn vị vẫn bị xâm nhập, chiếm quyền kiểm soát.

“Tình trạng lộ, lọt thông tin cá nhân của người sử dụng dịch vụ đang ở mức báo động. Hiện tượng mất an toàn thông tin trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, thương mại điện tử cũng ngày càng gia tăng về số lượng”, Bộ trưởng thông tin.

Lãnh đạo Bộ TT&TT cho biết, năm 2018, Bộ sẽ tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách quản lý thông tin trên mạng internet; giảm thiểu tác động tiêu cực của các thông tin xấu, độc...

Bộ trưởng cũng cho rằng cần có những cơ chế khuyến khích phát triển các dịch vụ nội dung do các doanh nghiệp Việt Nam cung cấp, giảm tác động tiêu cực của các thông tin xấu, độc hại trên Internet, mạng xã hội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook gỡ bỏ hàng trăm tài khoản giả mạo, chống phá nhà nước