Facebook cập nhật tính năng bình luận bằng nhạc tại Việt Nam

Thục Anh (TH)| 07/05/2022 09:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều người dùng mạng đã vô cùng hào hứng với tính năng hay ho này. Tuy nhiên, không ít người "la ó" vì tính năng mới chỉ cho phép những ai xài hệ điều hành IOS và Anroid mới sử dụng và xem được.

Tính năng bình luận bằng nhạc hiện vẫn chưa khả dụng với tất cả người dùng mà chỉ áp dụng cho một số ít và hoàn toàn ngẫu nhiên. Chủ tài khoản Facebook cần cập nhật ứng dụng trên thiết bị di động lên phiên bản mới nhất. Nếu thuộc nhóm “may mắn” được thử nghiệm đầu tiên, họ sẽ thấy biểu tượng thanh nhạc trong ô đăng tải bình luận (cùng thanh công cụ với GIFs, emoji). Theo thông lệ, các tính năng mới trên Facebook sẽ được phát hành cho một nhóm người dùng nhỏ trước để thử nghiệm và dần cập nhật tới tất cả tài khoản theo từng khu vực sau đó.

7a1fac4e-5792-4c7d-bbfb-84555116f095-5539.jpeg
Biểu tượng thanh nhạc sẽ xuất hiện trong ô viết bình luận của những tài khoản được hỗ trợ

Để sử dụng tính năng hay ho này, người dùng cần thực hiện vài thao tác cài đặt đơn giản. Đầu tiên là phải cập nhật ứng dụng Facebook trên điện thoại của mình lên phiên bản mới nhất. Sau đó, trong bài viết mà bạn muốn bình luận, nhấn vào biểu tượng "âm nhạc" và rồi bắt đầu tìm kiếm bài hát mà bạn muốn. Tiếp đó nhận chọn bài hát để bình luận.

Ngay từ khi ra mắt, tính năng này đã khiến toàn bộ cõi mạng xôn xao hào hứng "thử ngay cho nóng". Có rất nhiều người đã thử và thành công, bình luận khắp mọi mặt trận để trải nghiệm tính năng hay ho thú vị này.

Kế hoạch lần này khá bất ngờ khi trước đó hiếm có thông tin rò rỉ nào liên quan tới tính năng mới. Một số người dùng mạng xã hội thời gian đầu có thể thấy bình luận bằng nhạc “quen quen” bởi thực chất MySpace đã làm điều tương tự khi còn đứng trên đỉnh vinh quang.

MySpace thành lập năm 2003 và từng là mạng xã hội lớn nhất thế giới trong giai đoạn 2005 - 2009. Không hoàn toàn giống Facebook cho bình luận bằng nhạc, MySpace cho phép người dùng cài bài nhạc chạy tự động mỗi khi có người ghé thăm trang của họ (tính năng giống với Yahoo! 360 Blog).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook cập nhật tính năng bình luận bằng nhạc tại Việt Nam