Facebook cảnh báo hacker Việt Nam phát tán mã độc

Thục Anh (TH)| 12/12/2020 08:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong một thông báo gửi đi, Facebook cho biết đang thực hiện các biện pháp để chống lại nhóm hacker có tên APT32 tại Việt Nam.

Theo Facebook, tổ chức APT32 chủ yếu tập trung vào việc phát tán mã độc tới các mục tiêu là người dùng thông qua các trang Facebook giả mạo và ứng dụng trên Google Play Store ở Việt Nam.

Ứng dụng hoặc tệp tin được hacker phát tán có chứa mã độc, và yêu cầu nhiều quyền truy cập, giúp hacker theo dõi, giám sát thiết bị của người dùng, theo dõi thông tin cá nhân...

fb-1607686985910.jpg

Facebook tố cáo hacker Việt Nam phát tán mã độc

Trong động thái mới nhất, mạng xã hội lớn nhất thế giới cho biết đã tìm thấy mối liên hệ của nhóm hacker này với một công ty công nghệ thông tin có trụ sở tại TP.HCM. Tuy nhiên, Facebook không chia sẻ các thông tin chi tiết về cáo buộc này, cũng như trích dẫn những phản hồi từ đơn vị nêu trên.

Facebook cũng cáo buộc hai nhóm hacker tên DoN và CRAF ở Bangladesh xâm phạm tài khoản của người dùng mạng xã hội. Các nhóm này sử dụng tính năng report của Facebook, đưa ra các cáo buộc mạo danh, vi phạm sở hữu trí tuệ, ảnh khỏa thân, khủng bố... khiến tài khoản Facebook của nạn nhân vi phạm chính sách cộng đồng của mạng xã hội và bị khóa.

Facebook đang thực hiện một số biện pháp nhằm ngăn chặn hành động của các nhóm tin tặc, như xóa các liên kết được chia sẻ trên Facebook, xóa tài khoản của nhóm và thông báo đến những người dùng bị tấn công. Chuyên gia của mạng xã hội này khuyên người dùng không nhấp vào các liên kết đáng ngờ, không tải xuống phần mềm từ các nguồn không tin cậy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook cảnh báo hacker Việt Nam phát tán mã độc