Facebook Việt Nam sẽ xóa các tài khoản gắn thẻ bài viết lừa lấy mật khẩu

Thục Anh (TH)| 11/12/2020 13:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trò lừa đảo gắn thẻ người dùng Facebook vào các nội dung tai nạn giao thông để lừa lấy mật khẩu đã bị Facebook phát hiện, có thể sẽ xóa tài khoản liên quan.

Những người dùng Facebook thời gian gần đây than phiền về việc bị gắn thẻ vào những bài viết có nội dung tang thương. Khi click vào đường link, một trang mới sẽ mở ra, yêu cầu đăng nhập. Tuy nhiên trang mới này là giả mạo nhằm đánh cắp thông tin người dùng.

Chia sẻ với truyền thông, đại diện Facebook Việt Nam cho biết họ đã nắm được vấn đề này và đang tiến hành diều tra. Facebook cho biết họ sẽ xóa tài khoản hoặc trang nếu có bất kỳ hoạt động nào liên quan tới tương tác không xác thực. Facebook cam kết chống lại các dịch vụ lừa đảo và các hoạt động gian lận.

facebook-vao-cuoc-xu-ly-bai-viet-gan-the-lua-mat-khau-nguoi-dung-33-2254.jpg

Facebook sẽ xóa các tài khoản gắn thẻ bài viết lừa lấy mật khẩu

Đại diện Facebook cũng khuyên người dùng mạng xã hội tại Việt Nam nâng cao nhận thức và cảnh giác trước những kẻ lừa đảo trực tuyến. Ngoài ra, người dùng không nên nhấp vào các đường link lạ, không rõ nguồn gốc, không đăng nhập tài khoản vào các trang chưa xác định.

Việc kẻ xấu lập trang đăng nhập giống như Facebook để đánh cắp thông tin tài khoản không mới, song thủ đoạn của chúng khác nhau theo từng thời điểm. Việc dùng link bài viết của các tờ báo, trang tin lớn như một cách để khẳng định “uy tín”, với nội dung đau buồn chỉ mới xuất hiện trong thời gian gần đây.

Theo các hãng bảo mật, Việt Nam là một trong số các quốc gia dẫn đầu thế giới về các trang web phishing. Đây là những trang web được lập ra với mục đích lừa đảo người dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook Việt Nam sẽ xóa các tài khoản gắn thẻ bài viết lừa lấy mật khẩu