Ép sân cả trận, Nhật Bản vẫn thua đau Costa Rica

P.T| 27/11/2022 19:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tấn công suốt cả trận nhưng Nhật Bản vấp phải hàng thủ dày đặc của Costa Rica và không thể ghi được bàn thắng. Không những thế họ còn bị Costa Rica đánh bại.

Chiến thắng lịch sử trước đội tuyển Đức giúp cho Nhật Bản tự tin có thể chiến thắng Costa Rica để giành vé sớm vào vòng 16 đội.

Trong khi đó với trận thua đậm nhất ở lượt trận đầu tiên với Tây Ban Nha, Costa Rica được đánh giá thấp hơn, ít người hi vọng đội bóng này có thể áp đặt lối chơi đối với Nhật Bản.

Thực tế ngay sau tiếng còi khai cuộc, Costa Rica chủ động nhường thế trận cho Nhật Bản, họ lùi sâu đội hình để phòng ngự và chờ cơ hội phản công. 

costa.jpg
Costa Rica đánh bại Nhật Bản với tỷ số 1-0

Nhật Bản cầm bóng gây sức ép liên tục bên phần sân của Costa Rica nhưng lại thiếu chính xác ở những pha bóng cuối cùng. Cả hiệp 1 Nhật Bản chỉ có 2 cú sút về phía khung thành của thủ môn Navas.

Sang hiệp 2 thế trận vẫn không thay đổi. Nhật Bản liên tục dồn ép đối thủ, nhưng Costa Rica lại chơi phòng ngự rất chặt chẽ. Ngay cả khi Nhật Bản được hưởng hai quả phạt trực tiếp ở vị trí thuận lợi nhưng không thể tận dụng thành công.

Trong khi Nhật Bản miệt mài tìm bàn thắng thì họ bất ngờ nhận bàn thua ở phút 81. 

Morita Hidemasa để mất bóng giữa sân, tạo cơ hội cho Costa Rica tấn công nhanh. Nhận bóng ở chếch phía bên phải khung thành của Nhật Bản, Keysher Fuller thực hiện cú cứa lòng chân trái vào góc xa. Thủ môn Shuichi Gonda bay người hết cỡ, chạm được vào bóng nhưng không thể cứu cho đội nhà một bàn thua.

Đáng nói đây là cú sút đầu tiên trúng đích của Costa Rica sau hơn 170 phút họ góp mặt ở World Cup 2022.

Những cố gắng của Nhật Bản ở phút cuối đều không mang lại kết quả và đành chấp nhận thua đau trước Costa Rica.

Với trận thua này, Nhật Bản rất dễ bị loại sau vòng bảng nếu không thể giành kết quả khả quan trong trận cuối cùng gặp Tây Ban Nha.

Còn đối với Costa Rica dù giành trọn 3 điểm ở trận đấu này nhưng hi vọng để họ đi tiếp cũng rất mong manh khi đối thủ tiếp theo là "gã khổng lồ" Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ép sân cả trận, Nhật Bản vẫn thua đau Costa Rica