Giao thông

Đường tròn dự án nghìn tỉ nguy cơ mất an toàn giao thông

Nguyễn Liên 12/06/2023 - 21:53

Trong nhiều tháng qua, người dân khu vực đường tròn của tuyến đường Bắc Sơn kéo dài thuộc địa phận xã Quyết Thắng và phường Thịnh Đán (TP. Thái Nguyên) phản ánh, mặc dù thi công chưa xong nhưng vẫn có nhiều xe tải lớn đi qua nên đoạn đường này thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, gây bất an cho người dân khi đi qua đây.

Khu vực đường tròn Bắc Sơn là một trong những hạng mục của siêu dự án Khu Du lịch tâm linh hồ Núi Cốc, có tổng vốn đầu tư 15.000 tỉ đồng. 

Dự án đường Bắc Sơn kéo dài được xây dựng nhằm tạo sự kết nối về giao thông giữa TP. Thái Nguyên với Khu du lịch Quốc gia hồ Núi Cốc. Đến nay nhiều hạng mục của tuyến đường này vẫn chưa được hoàn thiện.

Theo ghi nhận, nhiều đoạn của tuyến đường vẫn chưa thi công hoàn chỉnh, chưa có điện chiếu sáng, biển báo giao thông và đặc biệt dây điện được mắc tạm bợ, mất mỹ quan và mất an toàn, nhất là trong mùa mưa bão sắp tới, chưa hoàn thiện cống thoát nước…

a1.jpg
Bà Nguyễn Thị Hoài Thu cho biết, đoạn đường xấu, không có biển báo, không có đèn trong khi nhiều xe vận tải lớn lưu thông.

Theo bà Nguyễn Thị Hoài Thu, trú tại tổ 2 phường Thịnh Đán (TP. Thái Nguyên), tai nạn giao thông tại khu vực này xảy ra rất nhiều. Người dân đã nhiều lần kiến nghị với chính quyền về việc sửa chữa đường, lắp các biển báo và đèn giao thông cho sáng vì buổi tối rất nguy hiểm nhiều người đi nhanh đã đâm vào nhau hoặc dải phân cách.

Việc nhiều xe trọng tải lớn chở đất, đá lưu thông vào tuyến đường này đã làm ảnh hưởng đến môi trường và cuộc sống của người dân.

Cũng theo bà Thu, khu vực đường Tố Hữu giao với đường dự án Khu Du lịch tâm linh hồ Núi Cốc thuộc hai xã Giáp Quyết Thắng và Thịnh Đán, đường nhỏ, mấp mô, rất nhiều lần xe mất lái đâm vào cửa nhà bà rất nguy hiểm.

Cùng với đó, tuyến đường Bắc Sơn thường xuyên có mật độ người và phương tiện lưu thông lớn, việc có nhiều xe trọng tải lớn đi vào tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Cụ thể, trước đó vào khoảng 22 giờ ngày 16/2/2023, trên tuyến đường Bắc Sơn này đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa một xe máy biển kiểm soát 20E1-407xx với một ôtô biển kiểm soát 29D-031xx. Hậu quả, người điều khiển xe máy tử vong, hai phương tiện bị hư hỏng nặng.

adfgh.jpg
xc.jpg
Nhiều xe tải lớn di chuyển trong khi không có bất kỳ biển chỉ dẫn nào.
Đoạn đường giao nhau giữa đường Tố Hữu với Bắc Sơn xấu cản trở phương tiên lưu thông.

Theo ông Ngô Lâm Khai (trú tại Thịnh Đán), cuộc sống của người dân khu vực này luôn bất an vì ô nhiễm khói bụi, tiếng ồn và đặc biệt là việc dây điện căng mắc tạm bợ các xe ôtô tải trọng lớn đi qua có thể kéo đứt bất cứ lúc nào.

Theo anh Nguyễn Cao Cường tổ 11 Hoàng Văn Thụ (TP. Thái Nguyên), tuyến đường làm chưa xong rất nguy hiểm, đặc biệt là buổi tối đã có nhiều tai nạn xảy ra.

Thiếu tá Đào Đình Huệ, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông - trật tự (Công an TP. Thái Nguyên) cho biết, tuyến đường Bắc Sơn kéo dài có nhiều điểm giao cắt với đường dân sinh. Hiện nay, chủ đầu tư vẫn thi công dự án dở dang, chưa bàn giao cho địa phương và cơ quan chức năng quản lý nên chưa thể lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, biển báo, đèn tín hiệu nên đã xảy ra nhiều vụ va chạm giao thông.

“Để đảm bảo an toàn, đề nghị chủ đầu tư dự án sớm hoàn thành việc thi công hoặc sử dụng rào chắn ko để người và phương tiện lưu thông qua đây”, Thiếu tá Đào Đình Huệ cho biết.

Dự án đường Bắc Sơn kéo dài được UBND tỉnh phê duyệt với tổng chiều dài 9,5km, nối từ đường Lương Ngọc Quyến, phường Quang Trung đến xóm Cao Trãng, xã Phúc Xuân (TP. Thái Nguyên).

Bề rộng mặt đường là 61m, với hệ thống thoát nước, vỉa hè, điện chiếu sáng theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị cấp II, vận tốc thiết kế 60km/h.

Dự án khởi công xây dựng từ năm 2018, với tổng mức đầu tư trên 2.000 tỷ đồng, được thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP) - hợp đồng BT. Chủ đầu tư là Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường tròn dự án nghìn tỉ nguy cơ mất an toàn giao thông