Chọn danh mục

Đường sắt hủy hàng chục đoàn tàu để chủ động ứng phó bão Yagi

Hà Kim 06/09/2024 - 16:36

Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội vừa ra thông báo dừng chạy hàng chục đoàn tàu trong các ngày từ 7 - 12/9 để đảm bảo an toàn khi bão số 3 (Yagi) đổ bộ.

Cụ thể, tạm dừng tàu SE11 xuất phát từ Hà Nội trong 2 ngày 9-10/9; tạm dừng tàu SE12 xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh trong 2 ngày 11-12/9.

Đồng thời, tạm dừng tàu LP5/HP2, tàu LP8/7 ngày 7/9; tạm dừng tàu HP1, LP2 ngày 8/9; bãi bỏ tàu NA1/NA2 ngày 7/9.

Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội cho biết, kế hoạch chạy tàu sẽ liên tục được cập nhật. Hành khách có vé đi tàu bị tạm dừng liên hệ nhà ga, đại lý trước giờ tàu chạy để đổi hoặc trả vé không thu phí.

Hành khách có vé trong những ngày này cần theo dõi thông tin ảnh hưởng của bão để chủ động thời gian, phương án di chuyển hợp lý để đảm bảo an toàn.

duong-sat.png
Đường sắt hủy hàng chục đoàn tàu để chủ động ứng phó bão Yagi

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng ban hành công điện yêu cầu: Các công ty cổ phần Đường sắt, công ty cổ phần Thông tin tín hiệu đường sắt và chi nhánh khai thác đường sắt kiểm tra những vị trí xung yếu có nguy cơ mất an toàn, gia cố đảm bảo an toàn; thực hiện nghiêm ngặt chế độ tuần tra, chốt gác tại các vị trí xung yếu, khu vực trọng điểm.

Tổ chức thường trực 24/24 để kịp thời chỉ đạo công tác khắc phục sự cố; lập phương án sẵn sàng đối phó với mọi tình huống xấu có thể xảy ra khi có mưa lớn bão để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, phương tiện, thiết bị, nhà xưởng và ATGT đường sắt.

Đối với các đơn vị vận tải có phương án ứng cứu, phương án chuyển tải hành khách, cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu, thuốc chữa bệnh đối với tàu khách, bảo quản hàng hóa ở những khu vực dễ xảy ra gián đoạn giao thông vận tải đường sắt do ảnh hưởng của mưa bão. Song song, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hành khách, hàng hóa và phương tiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường sắt hủy hàng chục đoàn tàu để chủ động ứng phó bão Yagi