Dùng xe biển số xanh để vận chuyển gỗ lậu

12/03/2014 16:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Trạm kiểm soát lâm sản Truông Bát thuộc Hạt kiểm lâm Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết. Họ vừa bắt giữ hai chiếc xe chỡ gỗ lậu. Một trong hai chiếc xe nói trên mang biển xanh.

Theo đó, vào lúc 15h ngày 10-3, Trạm kiểm soát lâm sản Truông Bát phát hiện có hai chiếc xe loại 16 chỗ ngồi BKS: 75C 0396 ( xe biển xanh)  và xe tải BKS Lào: UN 2215, chở gỗ lưu thông trên QL15A. Thấy dấu hiệu khả nghi nên khi hai chiếc xe này lưu thông qua trạm thì bị cán bộ Kiểm lâm hạ sào chắn, yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ liên quan đến toàn bộ số gỗ chở trên xe.

Dùng xe biển số xanh để vận chuyển gỗ lậu

Chiếc xe biển xanh được lợi dụng vào việc vận chuyển gỗ lậu

Dùng xe biển số xanh để vận chuyển gỗ lậu

Toàn bộ số gỗ lậu đã bị tạm giữ tại trạm kiểm soát lâm sản Truông Bát

Qua kiểm tra cho thấy toàn bộ số gỗ chở trên hai chiếc xe nói trên khoảng 2 0 - 2,5 m3, gỗ thuộc nhóm 5 đến nhóm 8, không có giấy tờ, là gỗ lậu. Theo khai nhận của Nguyễn Xuân Sỹ (xã Phú Phong, Hương Khê, Hà Tĩnh) lái xe 16 chỗ mang biển xanh thì chiếc xe này là của Phan Đình Nhân (31 tuổi, xã Phú Gia, Hương Khê, Hà Tĩnh) mua lại của trường Đại học nông lâm Huế. Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều bị tháo hết để toàn bộ thùng xe tiện cho việc chuyên dụng chở gỗ.

Mặc dù đã được thanh lý nhưng chiếc xe của trường Đại học Nông lâm Huế đã không thực hiện việc chuyển đổi biển kiểm soát. Đây là cơ hội để những kẻ chuyên chở gỗ lậu sử dụng vào mục đích của mình nhằm thu lợi bất chính.  Đề nghị các cơ quan chức năng cần làm rõ sự việc, thu hồi biển kiểm soát chiếc xe.

Văn Võ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng xe biển số xanh để vận chuyển gỗ lậu