Dùng kéo đâm tình địch vì ghen tuông

T.B| 28/11/2017 15:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 28/11, TAND thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) đã xét xử bị cáo Dương Văn Thuận (SN 1977, trú tại khu phố 1, phường 9, TP. Mỹ Tho, Tiền Giang) về tội Cố ý gây thương tích theo quy định tại khoản 2 Điều 104 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, Dương Văn Thuận và Cao Văn Trường Phi (sinh năm 1990, trú tại ấp Mỹ Trinh, xã Thiện Trung, huyện Cái Bè, tình Tiền Giang) và Nguyễn Thị Ánh Hồng (sinh năm 1993, trú tại ấp 3, xã Tân Lập, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An) cùng làm nhân viên phục vụ tại nhà hàng Cỏ Tranh tại khu phố 1, phường 4, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Dùng kéo đâm tình địch vì ghen tuông

Bị cáo Thuận tại phiên xét xử

Do làm cùng nhau nên Thuận nảy sinh tình cảm với Hồng, tuy nhiên Hồng lại yêu Phi và sống chung với nhau tại nhà trọ Ngọc Mai tại khu phố 3, phường 1, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang nên khiến Thuận ghen tức trong lòng.

Khoảng 10 giờ ngày 7/7/2017, Thuận điều khiển xe mô tô mang theo một cái kéo đến nhà trọ Ngọc Mai để tìm Hồng và Phi nói chuyện. Khi đến nơi Thuận thấy Phi đang ngồi trên xe mô tô của Hồng, thì Thuận rủ Phi đi uống nước để nói chuyện.

Khi Phi đồng ý và bước xuống xe, mặt quay vào phòng thì Thuận lấy cái kéo đâm vào lưng Phi một nhát, Phi đưa tay lên che vết thương thì bị Thuận dùng kéo đâm xuyên qua cẳng tay trái. Bị đâm nên Phi bỏ chạy nhưng Thuận đuổi theo và tiếp tục đâm vào lưng Phi. Kết luận giám định xác định tỷ lệ thương tật của Cao Văn Trường Phi là 18%.

Tại phiên tòa hôm nay, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Dương Văn Thuận là rất nguy hiểm cho xã hội, bản thân bị cáo có đầy đủ năng lực trách nhiệm hình sự, bị cáo nhận thức được hành vi dùng kéo là hung khí nguy hiểm đâm người khác là trái quy định của pháp luật nhưng do ghen tuông với bị hại Cao Văn Trường Phi bị cáo đã bất chấp pháp luật. Hành vi của bị cáo đã trực tiếp xâm phạm đến sức khỏe của bị hại Phi và gây mất an ninh trật tự tại địa phương, vì vậy cần phải xử lý nghiêm.

Từ nhận định trên, HDDXX tuyên phạt bị cáo Dương Văn Thuận 03 năm tù giam về tội Cố ý gây thương tích và buộc bị cáo bồi thường cho bị hại Cao Văn Trường Phi số tiền là 53.450.000 đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng kéo đâm tình địch vì ghen tuông