Dịp lễ 30/4, 1/5/2024, doanh thu du lịch TP.HCM ước đạt 3.235 tỷ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 3.130 tỷ đồng).
Ngày 30/4, Sở Du lịch TP.HCM thông tin về tình hình du lịch dịp lễ 30/4, 1/5.
Theo đó, trong dịp lễ, khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí... của TP.HCM ước khoảng 969.000 lượt, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 950.000 lượt).
Khách du lịch nội địa ước khoảng 325.000 lượt, tăng 1,6% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 ước khoảng là 320.000 lượt).
Khách quốc tế ước khoảng 54.000 lượt tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 48.000 lượt).
Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước khoảng 200.000 lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 180.000 lượt). Công suất phòng ước đạt khoảng 75%, tăng 2,7% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 73%).
Doanh thu ước đạt 3.235 tỷ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 3.130 tỷ đồng).
Về chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND - UBND TP.HCM, trong hai ngày (27 và 28/4) đã đón khoảng 2.000 khách tham quan trong nước và quốc tế.
Cạnh đó, các công ty lữ hành tiếp tục triển khai nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng, mới lạ gắn với sản phẩm du lịch đặc trưng của TP Thủ Đức và 21 quận/huyện như quận 1 - Sắc màu đêm, Thưởng ngoạn sông Sài Gòn bằng buýt sông 2 tầng, ngắm thành phố về đêm trên xe buýt mui trần 2 tầng, du lịch cộng đồng Thiềng Liềng, Trăng Chiến Khu, tour xe đạp – Ngày bình yên trên vùng đất thép; Cần Giờ – Lắng nghe hơi thở của rừng...
Theo Sở Du lịch TP.HCM, dịp lễ năm nay, bên cạnh nhu cầu vui chơi trong thành phố, người dân, du khách có xu hướng đi du lịch tự túc bằng phương tiện cá nhân.
Theo thống kê, lượng khách gia đình đi du lịch đường bộ đến các điểm lân cận TP.HCM như: Vũng Tàu, Nha Trang, Bình Thuận, Ninh Thuận, Tiền Giang, Cần Thơ, Lâm Đồng… tăng.
Cạnh đó, du khách chọn đi du lịch nước ngoài để tăng tính trải nghiệm và tránh thời tiết khắc nghiệt của TP.HCM trong dịp lễ. Các điểm đến truyền thống như Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, châu Âu và Mỹ tiếp tục được lựa chọn.
Trong dịp lễ, ngành du lịch đã triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch...