Môi trường

Dự báo thời tiết ngày 20/3: Bắc Bộ tăng nhiệt, Nam Bộ nắng nóng 

Hà Kim 20/03/2023 06:52

Ngày 20/3, khu vực Bắc và Trung Bộ nền nhiệt tiếp tục tăng, trong khi đó ở Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn nắng nóng.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Bắc Bộ trưa chiều trời nắng, nhiệt độ tiếp tục tăng nhẹ, cao nhất có nơi trên 33 độ C trước khi đón nắng nóng cục bộ.

Phía Tây Bắc Bộ cần đề phòng mưa dông có thể xảy ra trong đêm, nguy cơ lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng gió phơn, nên từ ngày 21/3, Bắc Bộ nhiều khả năng bước vào đợt nắng nóng, tập trung tại vùng núi Tây Bắc.

Trong đợt này, khoảng thời gian oi bức nhất trong ngày là đầu giờ chiều (13h-15h) với nhiệt độ cao nhất 35 độ C. Ban đêm, nhiệt độ xuống ngưỡng 28 độ C, vẫn khá oi nóng.

Các chuyên gia nhận định, nắng nóng sau đó gia tăng về cường độ và mở rộng dần sang các nơi khác của Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ vào tháng Tư và tháng Năm.

Đáng lưu ý, dự báo nắng nóng trong mùa hè năm nay xuất hiện nhiều hơn so với năm 2022 cả về số đợt và mức độ gay gắt. Nền nhiệt trung bình cũng cao hơn so với năm trước.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng; riêng vùng núi phía Tây khu vực Thanh Hóa-Nghệ An đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 27-30 độ, có nơi trên 31 độ.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận đêm không mưa, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Khu vực Tây Nguyên ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 18-21 độ, có nơi dưới 18 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ, có nơi trên 34 độ.

Khu vực Nam Bộ ngày nắng, riêng miền Đông có nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ, riêng miền Đông 34-36 độ.

Khu vực Hà Nội không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 28-30 độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 20/3: Bắc Bộ tăng nhiệt, Nam Bộ nắng nóng