Dự án xây khách sạn bên hồ Gươm phải xin ý kiến Bộ, ngành

M.N| 03/08/2016 16:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hà Nội chưa phê duyệt dự án xây khách sạn tại siêu thị Intimex, số 22-32 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm.

Dự án xây khách sạn bên hồ Gươm phải xin ý kiến Bộ, ngành

Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội Lê Vinh khẳng định thành phố chưa phê duyệt dự án khách sạn tại siêu thị Intimex, số 22-32 Lê Thái Tổ. Ảnh: Hanoi.gov.vn

Trong phiên họp HĐND TP Hà Nội ngày 2/8, đại biểu Nguyễn Hoài Nam cho rằng khu vực Hồ Gươm rất nhạy cảm, khu phụ cận Hồ Gươm cũng rất quan trọng vì vậy cần làm rõ căn cứ nào để xây dựng công trình khách sạn tại siêu thị Intimex, cũng như đề nghị thành phố cho biết thêm về dự án Tân Hoàng Minh tại khu phụ cận Hồ Gươm.

Trả lời chất vấn của các đại biểu, Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội Lê Vinh khẳng định: “Thành phố chưa phê duyệt dự án khách sạn tại siêu thị Intimex, số 22-32 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm vì phải xin ý kiến các Bộ ngành liên quan, bởi đây là một công trình tương đối nhạy cảm”.

Đối với dự án Tân Hoàng Minh tại số 22-24 Hàng Bài và 25-27 Hai Bà Trưng, ông Vinh cho biết chủ đầu tư chấp nhận phương án cũ đã được phê duyệt, chỉ xây dựng công trình 8 tầng tại vị trí này.

Liên quan đến dự án xây khách sạn tại siêu thị Intimex, đầu tháng 7/2016,  Thành ủy Hà Nội đã có văn bản đồng ý về mặt chủ trương đối với quy hoạch kiến trúc dự án đầu tư xây dựng công trình khách sạn tại số 22-32 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm.

Được biết, vị trí dự kiến xây dựng tổ hợp khách sạn và dịch vụ hiện có diện tích khoảng 2.871,2m2 , với hiện trạng các công trình cao 1 đến 2 tầng và chủ đầu tư dự án là Công ty CP Intimex Việt Nam.

Ngay sau khi chủ trương được đưa ra, dư luận đã có nhiều băn khoăn. Hội Kiến trúc sư Việt Nam cũng đã có văn bản gửi UBND TP Hà Nội nêu ý kiến về hình thức kiến trúc của "công trình mới không phù hợp với không gian kiến trúc, cảnh quan khu vực Hồ Gươm, một Di sản quốc gia đặc biệt".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án xây khách sạn bên hồ Gươm phải xin ý kiến Bộ, ngành