ĐT Trung Quốc vẫn hưởng lợi dù không được đá sân nhà

Minh Anh| 21/08/2021 07:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đội tuyển Trung Quốc đã nhận được sự đồng thuận của Qatar về việc lựa chọn Doha làm nơi tổ chức các trận đấu sân nhà tại vòng loại World Cup 2022. Điều này khiến họ có lợi hơi các đối thủ cùng bảng dù không được thi đấu trên sân nhà.

Được sự đồng thuận của Qatar, ĐT Trung Quốc đã lựa chọn Doha làm nơi tổ chức các trận đấu sân nhà tại vòng loại World Cup 2022. Dự định, LĐBĐ Trung Quốc sẽ sử dụng sân trung lập ở hai lượt trận đầu tiên trước Nhật Bản (7/9) và Việt Nam (7/10).

nam2.jpg
Đội tuyển Trung Quốc đã nhận được sự đồng thuận của Qatar về việc lựa chọn Doha làm nơi tổ chức các trận đấu sân nhà tại vòng loại World Cup 2022.

Để có sự chuẩn bị tốt nhất, ĐT Trung Quốc sẵn sàng đóng quân ở Doha trong khoảng thời gian hơn một tháng, từ ngày 26/8 đến hết trận đấu với Việt Nam.

Không được thi đấu ở Trung Quốc, các cầu thủ sẽ mất đi lợi thế về tinh thần, đây là điều mà các lãnh đạo liên đoàn vẫn đang phân vân, họ đang có những nỗ lực cuối cùng để được phép tổ chức trận đấu trên sân nhà.

Tuy nhiên, không hẳn đây là một bất  lợi, thể lực của toàn đội sẽ được đảm bảo ở mức cao nhất nếu chơi trên sân trung lập. 

Trung Quốc không cần phải di chuyển đường dài để thi đấu nếu đóng quân ở Doha. Họ gặp Australia tại đây, sau đó sẽ chờ Nhật Bản sang để thi đấu.

Đoàn quân của HLV Li Tie tiếp tục ở lại Qatar để tiếp đón Việt Nam và sau đó di chuyển một quãng ngắn đến Saudi Arabia để làm khách. Thể lực không bị bào mòn sau những chuyến bay dài, được tập luyện liên tục mà không cần quan tâm đến các quy định cách ly là lợi thế lớn với ĐT Trung Quốc.

nam.jpg
Theo kế hoạch, ngày 27/8, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ hành quân sang Saudi Arabia.

Trong khi đó, ĐT Việt Nam lại gặp nhiều khó khăn trong việc di chuyển. Ngay ở lượt trận đấu tiên, HLV Park Hang-seo và các học trò sang Saudi Arabia bằng chuyến bay kéo dài 17 tiếng.

Sau đó trở lại Việt Nam bằng hành trình tương tự. Đến lượt trận thứ hai, ĐT Việt Nam sẽ lại phải lên đường sang Qatar và Oman thi đấu trên sân khách.

Ở diễn biến khác, ĐT Việt Nam đang hoàn tất mọi khâu chuẩn bị để lên  đường sang Saudi Arabia. Công việc trước mắt, BHL sẽ loại 5-6 cầu thủ trước giờ lên đường.

Hiện tại, danh tính 2 cầu thủ đầu tiên có thể bị gạch tên khỏi danh sách đã được lộ diện. Đó là Văn Hậu và Tiến Anh đang bị chấn thương.

Theo kế hoạch, ngày 27/8, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ hành quân sang Saudi Arabia.

nam3.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Trung Quốc vẫn hưởng lợi dù không được đá sân nhà