ĐT Thái Lan và những cái tên mà ĐT Việt Nam phải đặc biệt dè chừng

Thụy Anh| 22/12/2021 08:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

ĐT Việt Nam sắp sửa có cuộc đối đầu căng thẳng với Thái Lan tại bán kết AFF Cup 2020 sắp tới. Với sự nguy hiểm tiềm tàng, đoàn quân của ông Park sẽ phải đặc biệt chú ý tới những cái tên được xem là điểm nổ của đội bóng này.

Sau lượt trận cuối cùng vòng bảng AFF Cup 2020, những cái tên sẽ ghi danh vào bán kết AFF Cup 2020 đã được xác định. Theo đó, Indonesia chạm trán Singapore, còn Thái Lan đụng độ với Việt Nam. Đây là cuộc chiến mà NHM cả hai nước đã rất chờ đợi khi mà Thái Lan là Việt Nam vốn là kỳ phùng địch thủ trong rất nhiều năm qua.

Do đó khi cuộc đối đầu này được xác định, rất nhiều ý kiến chuyên môn đã phân tích và chỉ ra rằng Việt Nam vs Thái Lan sẽ là trận chung kết sớm của giải đấu năm nay. Thái Lan đang cho thấy những dấu hiệu của sự trở lại và bộ lộ rõ tham vọng xưng vương. Còn ĐT Việt Nam, vẫn là phong thái điềm tĩnh nhưng đầy bản lĩnh của thầy trò ông Park, mục tiêu cũng không gì khác ngoài việc bảo vệ thành công cúp vàng đang nắm giữ.

Mặc dù vậy, sau những màn trình diễn của Thái Lan tại vòng bảng, HLV Park Hang Seo cũng cần phải chú ý tới một vài cái tên của đối phương. Những cầu thủ này được xem là nhân tố nổi bật trong lối chơi, đồng thời là nguồn sống của ĐT Thái Lan tại giải đấu lần này.

Chanathip Songkrasin

Sẽ là không quá khi nói rằng Chanathip đang là linh hồn và là hạt nhân quan trọng bậc nhất trong lối chơi của Voi chiến. Ngôi sao được mệnh danh là Messi Thái này có nhiệm vụ tổ chức lối chơi, trạm trung chuyển, phát động tấn công và là điểm nối cuối cùng trong việc tung ra những đường chuyền mang tính quyết định.

theerathon-bunmathan-chanathip-16217642041121801280794.jpeg
Chanathip (số 18) được mệnh danh là Messi Thái

Chanathip sở hữu nhãn quan chiến thuật rất sáng, cộng thêm bộ kỹ năng đi bóng tốc độ và dứt điểm gọng gàng. Tầm quan trọng và sức ảnh hưởng của tiền vệ đang chơi cho CLB Consadole của Nhật Bản là không thể phủ nhận. Kinh nghiệm thi đấu tại đấu trường này của Chanathip cũng là rất phong phú khi anh cũng từng là hạt nhân trong 2 chức vô địch AFF Cup 2014 và 2016.

Do đó, thầy trò ông Park sẽ phải tính tới phương án kiềm tỏa ngòi nổ sát thương cao này. “Khóa” chặt Chanathip như cái cách đã từng làm ở trận đấu tại Vòng loại Wolrd Cup 2, ĐT Việt Nam đã có thể chặn được phân nửa sức mạnh của Voi chiến.

Teerasil Dangda

Đây là một trong những chân sút đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại AFF Cup năm nay với 4 pha lập công kể từ đầu giải. Không những thế, lão tướng 33 tuổi này con ghi danh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử AFF Cup với 19 bàn thắng và vẫn còn nguyên cơ hội để nâng cao thành tích của mình.

teerasil_dangda_20191001.jpg
Ở tuổi 33, Dangda vẫn đang chơi tốt

Những gì mà Dangda thể hiện xuyên suốt ở giai đoạn vòng bảng đã cho thấy anh là mối nguy hiểm tiềm tàng của hàng thủ ĐT Việt Nam trận đấu tới. Ngôi sao 33 tuổi sở hữu khả năng độc lập tác chiến trên hàng công cực ổn. Đồng thời đó, sự nhạy bén trọng chọn vị trí và ra chân đúng thời điểm cũng là vũ khí đáng sợ của chân sút này. Chắc chắn Quế Ngọc Hải và các đồng đội sẽ phải đặc biệt lưu tâm tới sự hiện diện của Dangda.

Theerathon Bunmathan

Sẽ là không quá khi nói rằng Theerathon đang là một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất tại khu vực Đông Nam Á. Cầu thủ người Thái Lan thường xuyên được bố trí xuất hiện ở vị trí hàng lang biên trái, thế nhưng Theerathon lại ghi dấu ấn đậm nét bằng các tình huống bó vào trung lộ và rình rập cơ hội dứt điểm. Chính điều này khiến cho các miếng đánh của Thái Lan trở nên khó lường và khó nắm bắt hơn. Chính Theerathon là người đã kiến tạo để Dangda mở điểm trước Philippines.

1-2682-1639650918.jpg
Theerathon được biết tới là mẫu hậu vệ trái toàn diện

Khả năng hoạt động đều đặn, xuyên suốt 90 phút với nhịp lên công về thủ toàn diện, rõ ràng hành lang biên trái của Thái Lan đang là rất lợi hại. Không những thế, Theerathon còn rất biết tạo điểm nhấn từ các tình huống đá phạt.

Thanawat Suengchitthawon

Thanawat Suengchitthawon hiện đang là cầu thủ thuộc biên chế Leicester City, CLB khá có tiếng tại Anh. Bởi thế cho nên trong lần đầu tham dự AFF Cup, Thanawat đã rất biết cách tạo nên điểm nhấn của riêng mình.

Góp mặt trong 3 trận đấu đã qua, Thanawat đã có cho mình 1 pha kiến tạo thành bàn cộng thêm không ít lời ngợi khen từ giới chuyên môn.

Ngôi sao 21 tuổi của xứ Chùa vàng đang là một trong những quân bài quan trọng nhất của HLV Alexandre Polking tại chiến dịch lần này. Khả năng tranh chấp ổn, bổ kỹ năng phát triển bóng từ tuyến dưới và không ngại va chạm của Thanawat đang giúp cho tuyến giữa của Thái Lan trở nên chắc chắn hơn. Sự hiện diện của Thanawat sẽ buộc ông Park phải tính toán tới phương án dành riêng cho cặp tiền vệ trung tâm ở ĐT Việt Nam trận đấu tới.

Supachok Sarachat

Bên cạnh Dangda bùng nổ trên hàng công, hàng thủ ĐT Việt Nam cũng sẽ cần phải đặc biệt lưu ý tới Supachok, cầu thủ có khả năng xuyên phá tốt nhất của Voi chiến.

supachok-thai-lan.jpg
Supachok là cái tên đáng gờm bên hành lang cánh

Tại giải đấu lần này, Supachok cũng đã có cho mình 2 bàn thắng và được ví von là mũi khoan lợi hại nhất của Voi chiến ở giải đấu lần này.

Xuất phát ở vị trí tiền đạo cánh, Supachok thường xuyên có những pha đột phá cá nhân, tận dụng tốc độ và bộ kỹ năng qua người để vượt qua hậu vệ đối phương. Các tình huống bóng sau đó có thể căng ngang, tạt hoặc có khi là bó vào trong để dứt điểm. Sự khó lường của ngôi sao 23 tuổi hứa hẹn sẽ là một bài toán thực sự đối với các cầu thủ của ĐT Việt Nam trong lần đụng độ tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Thái Lan và những cái tên mà ĐT Việt Nam phải đặc biệt dè chừng