Chelsea bị Man City bỏ xa trong cuộc đua vô địch

Pv| 20/12/2021 08:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chelsea bước vào trận đấu với Wolves với việc thiếu vắng 7 trụ cột do dương tính với Covid-19. Mặc dù vậy, những yêu cầu về việc tạm hoãn trận đấu này của The Blues đã không được BTC Ngoại hạng Anh chấp thuận.

Đây cũng là trận đấu ghi dấu sự trở lại của Kante sau 5 trận liên tiếp vắng mặt do chấn thương. Bắt cặp cùng anh ở trung tâm hàng tiền vệ là Trevoh Chalobah, thay thế cho sự vắng mặt của Jorginho.

Ngay từ những phút thi đấu đầu tiên của trận đấu, Wolves đã tràn sang phần sân của Chelsea với hy vọng đánh phủ đầu nhà ĐKVĐ đang bị tổn thương nghiêm trọng về mặt đội hình.

Trong khi đó, The Blues với một mình Pulisic đơn độc trên hàng công trong khi hai ngòi nổ khác là Mount và Ziyech bị phong tỏa khiến cho đoàn quân của Tuchel không có được pha lên bóng sắc nét nào.

fg-etyoxsaqakp-.jpg
Chelsea thiếu vắng nhiều trụ cột trận này

Phút 15, Podence có pha dứt điểm cận thành làm tung lưới Mendy sau đường căng ngang khó chịu từ cánh trái. Rất may cho Chelsea sau đó, trọng tài biên đã phất cờ báo việt vị khi mà Jimenez đã đứng dưới hàng thủ The Blues.

Những phút sau đó, Chelsea tiếp tục thể hiện sự bế tắc trong lối chơi, còn Wolves trở nên cực kỳ nguy hiểm trong các pha bóng rình rập phản công. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp 2, The Blues có sự thay đổi người khi Saul vào sân thay thế cho Chalobah. Đội khách tiếp tục tràn lên để tìm kiếm bàn thắng. Mặc dù vậy, Wolves với một hàng thủ được tổ chức kín kẽ đã bịt mọi đường lên bóng của Chelsea.

chelsea5.jpg
Chelsea bất lực trong việc ghi bàn vào lưới Wolves

Phút 79, Pulisic có pha thoát xuống cực nhanh sau khi nhận đường chuyền của Alonso. Thế nhưng cú dứt điểm chéo góc bằng chân trái sau đó của anh lại không thể vượt qua được cánh tay của thủ thành Sa. Đây là cơ hội sáng nước đầu tiên của The Blues ở trận đấu này.

Những phút còn lại, Chelsea mặc dù đã dốc toàn lực lên tấn công nhưng đành bất lực trước hàng thủ quá chắc chắn của Wolves trận này. Hòa 0-0, Chelsea bị Man City bỏ xa tới 6 điểm trong cuộc đua vô địch.

Đội hình ra sân:

Wolves: Sa, Kilman, Coady, Saiss, Hoever, Marcal, Neves, Moutinho, Dendoncker, Jimenez, Podence.

Chelsea: Mendy, Rudiger, Silva, Azpilicueta, Alonso, Kante, Chalobah, James, Mount, Ziyech, Pulisic.

(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea bị Man City bỏ xa trong cuộc đua vô địch