Thể thao

ĐT nữ Anh nhận tin vui trước trận chung kết World Cup 2023

Minh Anh 17/08/2023 - 15:11

Đánh bại chủ nhà Australia, Anh vào chung kết World Cup 2023, gặp Tây Ban Nha vào ngày 20/8. Ở màn so tài này, ĐT nữ Anh sẽ đón chào sự trở lại của Lauren James sau án treo giò.

Cả Anh và Tây Ban Nha đang đứng trước cơ hội lần đầu đăng quang ở đấu trường World Cup nữ. Trên bảng xếp hạng FIFA, tuyển nữ Anh có thứ hạng cao hơn (4 so với 6 của Tây Ban Nha).  Tuy vậy cả hai đội đều được giới chuyên môn đánh giá là "kẻ tám lạng, người nửa cân". 

hinh-anh-17-08-2023-luc-14.51.jpeg
Đội tuyển Tây Ban Nha đã đánh bại ứng cử viên vô địch Thụy Điển để lần đầu tiên vào chơi ở một trận chung kết World Cup. 

Hai trận đấu bán kết, cả Tây Ban Nha và Anh đều cho thấy họ xứng đáng có mặt đến trận cuối cùng của World Cup nữ 2023. Đội tuyển Tây Ban Nha đã đánh bại ứng cử viên vô địch Thụy Điển để có lần đầu tiên vào chơi ở một trận chung kết.

Trận bán kết thứ 2 giữa Anh và Úc, đội tuyển nữ nước Anh cho thấy sự vượt trội trước chủ nhà Úc. Họ giành được chiến thắng thuyết phục 3-1 để giành vé đi tiếp với 3 bàn thắng của Toone, Lauren Hemp và Russo.

Do vậy, trận chung kết hứa hẹn sẽ là cuộc đối đầu nảy lửa trên sân vận động Accor, ở Sydney, Úc. Sân Accor Stadium có sức chứa 83.500 chỗ ngồi.

Ở màn so tài này, ĐT nữ Anh sẽ đón chào sự trở lại của Lauren James sau án treo giò. Trước đó, ở trận đấu với ĐT nữ Nigeria thuộc vòng 1/8, Lauren James đã dẫm lên người một cầu thủ đối phương và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

hinh-anh-17-08-2023-luc-14.56.jpeg
Tình huống khiến Lauren James nhận thẻ đỏ và bị cấm thi đấu 2 trận (Ảnh: Getty)

Tiền đạo sinh năm 2001 sau đó lĩnh án cấm thi đấu 2 trận, bao gồm 1 trận cấm từ BTC World Cup 2023, trận còn lại là án phạt bổ sung từ FIFA.

Trước khi lĩnh án treo giò, Lauren James là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của ĐT nữ Anh tại World Cup 2023. Em gái của nam cầu thủ Reece James đã ghi được 3 bàn thắng và có thêm 3 đường kiến tạo thành bàn từ đầu giải.

Với đội hình mạnh nhất, ĐT nữ Anh đang đứng trước cơ hội vô địch World Cup bóng đá nữ lần đầu tiên trong lịch sử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT nữ Anh nhận tin vui trước trận chung kết World Cup 2023