Phải mất hơn một ngày, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) mới có thể kiểm đếm, phân loại các sản phẩm có dấu hiệu vi phạm tại “thiên đường mua sắm” Sài Gòn Square.
Ngày 1/11, dưới sự chỉ đạo của Tổng cục QLTT, Cục QLTT TP Hồ Chí Minh đã bất ngờ tấn công vào thiên đường mua sắm, khu chợ cao cấp cho các tín đồ shopping “Sài Gòn Square”, tại địa chỉ số 77-89 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, quận 1, TP Hồ Chí Minh.
Lực lượng QLTT TP Hồ Chí Minh đã chia làm 6 tổ, đồng thời kiểm tra 6 điểm kinh doanh các mặt hàng như túi ví, mắt kính, quần áo, phụ kiện trang sức mang các nhãn hiệu Gucci , Dior, Chanel, Louis Vuitton, Adidas, Nike, Hermes… Theo Tổng cục QLTT, đây là các hộ kinh doanh có tên tuổi trong Trung tâm thương mại Sài Gòn Square.
Qua hơn một ngày kiểm đếm, phân loại sản phẩm có dấu hiệu vi phạm, lực lượng QLTT đã tiến hành các thủ tục tạm giữ gần 2.000 sản phẩm để tiếp tục xử lý.
Tổng cục QLTT cho biết, Trung tâm thương mại Sài Gòn Square được ví như “thiên đường mua sắm” cho các tín đồ shopping tại TP Hồ Chí Minh với đa dạng các lĩnh vực và đầy đủ các mặt hàng đáp ứng nhu cầu của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn và khách thập phương.
“Tồn tại hơn 2 thập kỷ (ra đời từ năm 2000), chính vì vậy các hộ kinh doanh ở đây có đủ các chiêu trò để đối phó với các cơ quan chức năng nhằm ngăn chặn, hạn chế việc kiểm tra. Đây cũng là nơi “làm giàu” của nhiều hộ kinh doanh bởi “siêu lợi nhuận” từ việc kinh doanh hàng giả, hàng nhái các nhãn hiệu nổi tiếng”, Tổng cục QLTT thông tin.