Giáo dục

Đồng Tháp: Các thí sinh phấn khởi với đề thi Ngữ văn vừa sức, sát chương trình học

Khánh Ngọc 27/06/2024 - 14:30

Tại tỉnh Đồng Tháp, các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại 36 điểm thi trong toàn tỉnh đã hoàn thành tốt bài thi môn Ngữ văn. Đa số thí sinh rời phòng thi với tâm trạng vui vẻ, phấn khởi, nhận định đề thi vừa sức, sát với chương trình học và nội dung được ôn tập.

Sáng 27/6, tổng số thí sinh dự thi môn Ngữ văn trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp là 16.328, vắng 29 thí sinh. Tại 36 điểm thi đều thực hiện đúng quy chế thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, không có trường hợp cán bộ coi thi, thí sinh vi phạm quy chế thi.

2(8).jpg
Các thí sinh rời phòng thi với tâm trạng vui vẻ, phấn khởi

Em Lê Thị Minh Mẫn - học sinh lớp 12A2, Trường THPT Tràm Chim, chia sẻ: "Em cảm nhận đề thi môn Ngữ văn sát với kiến thức mà em được học, không có câu hỏi khó hiểu và mang tính chất đánh đố học sinh. Với những kiến thức được học và sự chuẩn bị bài từ trước, nên em rất tự tin về bài em làm được".

1(10).jpg
Rời phòng thi thí sinh cảm thấy tự tin bài làm được

Em Lê Nguyễn Nhứt Phi - học sinh lớp 12CB6, Trường THPT Tràm Chim, cho hay: “Đề thi môn Ngữ văn năm nay vừa sức với em. Riêng phần nghị luận văn học về tác phẩm Đất nước em được ôn tập kỹ trong chương trình học. Đồng thời, với chủ đề về lòng yêu nước giúp em dễ phân tích, liên hệ thực tế nên không gặp khó khăn trong quá trình làm bài".

3(6).jpg
Phụ huynh chờ đợi các thi sinh tại các điểm thi

Em Nguyễn Huỳnh Đức Thịnh - học sinh lớp 12A1, Trường THCS - THPT Tân Phú Trung, chia sẻ: “Đề thi môn Ngữ văn có 2 phần, phần nghị luận xã hội đề khá hay, vì đã ôn đầy đủ các bài học nên em không bất ngờ khi tác phẩm Đất nước được đưa vào đề thi, em rất mừng và tự tin".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Tháp: Các thí sinh phấn khởi với đề thi Ngữ văn vừa sức, sát chương trình học