Kinh tế

Đồng Nai vào cuộc quyết liệt, cùng cả nước hoàn thành 3.000km cao tốc

Diệu Ly 20/08/2024 - 15:53

Trong không khí thi đua sôi nổi hướng tới kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, Đồng Nai đã cùng cả nước chung tay thực hiện chiến dịch “500 ngày đêm hoàn thành 3.000km đường bộ cao tốc” mà Thủ tướng Phạm Minh Chính phát động. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, góp phần hiện thực hóa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng về phát triển hạ tầng giao thông.

Triển khai Nghị quyết của Đảng, đến nay dự án đã hoàn thành khoảng 1.000km đường bộ cao tốc, đi qua 15 tỉnh, thành phố, nâng tổng số đường bộ cao tốc lên gần 2.100km; các dự án đang thi công với trên 1.700km, chuẩn bị khởi công khoảng 1.400km các dự án trải dài qua 48 tỉnh thành trên cả nước.

0b10ffbd-74a4-4762-95b2-a1e1e65972df.jpeg
Phối cảnh đường cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu.

Riêng ở tỉnh Đồng Nai, ông Võ Tấn Đức, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, đã nhấn mạnh quyết tâm của địa phương trong việc đẩy nhanh tiến độ các dự án cao tốc đang triển khai trên địa bàn. Đồng Nai hiện đang tập trung vào hai dự án trọng điểm là đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và một phần của đường vành đai 3 TP.HCM.

Theo đó, để đảm bảo tiến độ chung của cả nước, Đồng Nai đã đưa ra những yêu cầu cụ thể đối với các địa phương liên quan cụ thể như sau:

Đối với huyện Nhơn Trạch: Hoàn thành bàn giao toàn bộ mặt bằng cho dự án đường vành đai 3 TP.HCM trong tháng 8/2024.

Huyện Long Thành: Bàn giao mặt bằng đoạn từ giáp ranh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến nút giao với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây trong tháng 8/2024. Đồng thời, bàn giao ít nhất 85% diện tích mặt bằng còn lại cho dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu vào trung tuần tháng 9/2024.

Thành phố Biên Hòa và huyện Long Thành: Tập trung giải phóng mặt bằng cho dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu theo đúng kế hoạch đã đề ra.

ab46eee0-3633-4671-b075-b6a26bb71f64.jpeg
Bản đồ đường vành đai 3 TP. HCM, dự án có tổng mức đầu tư gần 75.400 tỷ đồng, là tuyến đường huyết mạch của vùng Đông Nam Bộ.

Việc giải phóng mặt bằng luôn là một trong những thách thức lớn đối với các dự án giao thông. Tại Đồng Nai, tỉnh đã chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành và địa phương để tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng đang tích cực tìm kiếm các giải pháp để đảm bảo nguồn vật liệu san lấp cho các công trình. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho phép cải tạo đất đắp ở các địa phương để phục vụ thi công các dự án cao tốc.

Việc hoàn thành sớm các dự án cao tốc không chỉ góp phần rút ngắn thời gian di chuyển, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Nai mà còn tạo ra kết nối giao thông đồng bộ, hiện đại, góp phần đưa Việt Nam trở thành một trung tâm giao thông lớn trong khu vực.

Với quyết tâm cao và những giải pháp cụ thể, Đồng Nai tin tưởng sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, cùng cả nước chung tay xây dựng hệ thống giao thông hiện đại, phục vụ tốt nhất cho nhu cầu đi lại của người dân và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai vào cuộc quyết liệt, cùng cả nước hoàn thành 3.000km cao tốc