An ninh trật tự

Đồng Nai: Khởi tố vụ án xây dựng trái phép 488 căn biệt thự, nhà liền kề

Minh Sáng 29/05/2023 22:11

Ngày 29/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án xây dựng 488 căn nhà trái phép tại dự án khu dân cư Tân Thịnh.

Theo đó, Công an Đồng Nai đã khởi tố vụ án Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, để làm rõ sai phạm tại Dự án Khu dân cư Tân Thịnh (xã Đồi 61, huyện Trảng Bom) do Công ty Cổ phần đầu tư LDG làm chủ đầu tư.

Khu Dân cư Tân Thịnh tại xã Đồi 61, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG làm chủ đầu tư
Khu dân cư Tân Thịnh tại xã Đồi 61, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG làm chủ đầu tư

Khu dân cư Tân Thịnh được chính quyền tỉnh Đồng Nai chấp thuận địa điểm dự án tại xã Đồi 61 vào năm 2016. Sau đó, UBND tỉnh Đồng Nai có quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 cho dự án.

Tuy nhiên, từ khi được UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận chủ trương cho Công ty LDG đầu tư xây dựng khu dân cư, chủ đầu tư chưa thực hiện thủ tục trình Sở Xây dựng cấp giấy phép xây dựng đối với công trình hạ tầng kỹ thuật, trạm y tế, khu thương mại dịch vụ và giáo dục.

Trước đó, theo kết luận thanh tra của UBND tỉnh Đồng Nai, dù chưa được giao đất và chuyển mục đích sử dụng, chưa được cấp giấy phép xây dựng để thực hiện đầu tư dự án, nhưng từ năm 2018 đến năm 2020, chủ đầu tư đã tổ chức thi công hoàn thiện phần thô 488 căn nhà (198 căn biệt thự, 290 căn liên kế) theo quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 được duyệt và 192 căn liên kế còn lại đã hoàn thiện thi công phần móng.

Tại thời điển thanh tra, Công ty LDG đã ký hợp đồng nguyên tắc mua bán nhà với tổng số tiền 132 tỷ đồng với 60 khách hàng. Khách đã thanh toán cho công ty 25 - 95% giá trị hợp đồng và đã có 7 hộ chuyển đến sinh sống.

Trong khi đó, dự án này chưa đủ điều kiện bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh theo quy định của pháp luật và kinh doanh bất động sản. Ngoài ra, kết luận thanh tra cũng chỉ rõ hơn 20 cá nhân và 13 tổ chức có liên quan đến sai phạm trong thực hiện dự án...

Được biết, đây là vụ việc đã được Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đưa vào diện theo dõi hồi cuối năm 2022.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Khởi tố vụ án xây dựng trái phép 488 căn biệt thự, nhà liền kề