Giáo dục

Đồng Nai: Hơn 200 cán bộ chủ chốt được tập huấn nghiệp vụ coi thi tốt nghiệp THPT

Diệu Ly 25/06/2024 - 16:03

Sáng 25/6, Hội đồng thi tốt nghiệp THPT 2024 tỉnh Đồng Nai (số 48) đã tổ chức Hội nghị triển khai nghiệp vụ coi thi cho hơn 200 cán bộ chủ chốt của 62 điểm thi trên địa bàn.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Đồng Nai diễn ra từ ngày 27 đến 28/6 với hơn 34.000 thí sinh dự thi. So với năm trước, số lượng thí sinh dự thi tại Đồng Nai tăng thêm 1 điểm thi. Điểm thi mới được tổ chức tại Trường THPT Lâm nghiệp (thuộc Trường Đại học Lâm nghiệp - Phân hiệu Đồng Nai tại huyện Trảng Bom).

h-1.jpg
Hội nghị triển khai nghiệp vụ coi thi cho hơn 200 cán bộ chủ chốt của 62 điểm thi trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Nai đã triển khai các nghiệp vụ coi thi cho các cán bộ chủ chốt của 62 điểm thi. Chủ tịch, phó chủ tịch, thư ký điểm thi được yêu cầu phải nắm vững quy chế thi, thực hiện đúng nhiệm vụ được giao và phối hợp xử lý tốt các tình huống phát sinh trong quá trình tổ chức thi.

Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu các điểm thi phải chấp hành nghiêm túc công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi, phổ biến kỹ quy chế thi cho thí sinh và lưu ý những gì được và không được mang vào phòng thi.

Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Nai Trương Thị Kim Huệ, đến nay công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được chuẩn bị chu đáo. Các điểm thi sẽ chính thức hoạt động từ chiều 25/6 và ngày 26/6 sẽ đón các cán bộ coi thi, thí sinh đến thực hiện nhiệm vụ và làm thủ tục dự thi.

b-1.jpg
Ảnh minh hoạ.

Bà Huệ yêu cầu cán bộ coi thi phải hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh đến dự thi nhưng phải đảm bảo thực hiện đúng quy chế thi. Cán bộ coi thi phải tuyên truyền và nhắc nhở thí sinh nắm chắc quy chế thi trong buổi làm thủ tục và trước mỗi buổi thi.

Hội đồng Thi tốt nghiệp THPT tỉnh Đồng Nai là một trong những hội đồng thi có đông thí sinh nhất cả nước. Do đó, áp lực đảm bảo an toàn cho kỳ thi là rất lớn.

Bà Huệ nhấn mạnh, từng cán bộ, giáo viên và nhân viên được huy động làm nhiệm vụ tại kỳ thi này phải nỗ lực, phát huy tinh thần trách nhiệm để hoàn thành mục tiêu được lãnh đạo UBND tỉnh giao cho Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh là đảm bảo an toàn, nghiêm túc, trung thực và chất lượng.

Ngày mai 26/6, các hội đồng thi sẽ họp với các cán bộ làm công tác coi thi bắt đầu từ 8h. Buổi chiều bắt đầu từ 14h, thí sinh sẽ đến các điểm thi trong toàn tỉnh làm thủ tục dự thi với 2 nội dung chính là nghe phổ biến quy chế thi và chỉnh sửa các thông tin của thí sinh trên phiếu dự thi có sai sót.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Đồng Nai đang được chuẩn bị chu đáo. Các cơ quan chức năng đang nỗ lực đảm bảo an toàn, nghiêm túc và chất lượng cho kỳ thi.

Tin rằng với sự chuẩn bị chu đáo và sự nỗ lực của các cán bộ coi thi, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Đồng Nai sẽ diễn ra thành công tốt đẹp. Chúc các thí sinh bình tĩnh, tự tin và đạt được thành tích cao trong kỳ thi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Hơn 200 cán bộ chủ chốt được tập huấn nghiệp vụ coi thi tốt nghiệp THPT