Đời sống

Đơn giản hóa 13 thủ tục hành chính, Bình Định tiết kiệm hơn 8 tỷ đồng/năm

Đức Hồ 24/03/2023 - 21:06

Ngày 24/3, UBND tỉnh Bình Định có báo cáo gửi Bộ Nội vụ về công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh trong quý I năm 2023. 

Ông Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, ngay từ đầu năm 2023, với tinh thần quyết liệt đổi mới, sáng tạo, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức Hội nghị toàn tỉnh triển khai nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2023, quán triệt các sở, ban, ngành, địa phương đổi mới phong cách chỉ đạo, điều hành và triển khai theo hướng “làm gương, kỷ cương, trọng tâm, bứt phá”.

thu-tuc-hanh-chinh-binh-dinh-1.jpg
Bình Định thực hiện loạt giải pháp về thủ tục hành chính, nâng cao phục vụ người dân.

Tập trung phát triển kinh tế xã hội, phải gắn với đẩy mạnh cải cách hành chính; giải quyết các nút thắt, điểm nghẽn, tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp phát triển kinh tế.

Theo ông Lâm Hải Giang, kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức, đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh tỉnh Định năm 2022: chỉ số hài lòng của các sở, ngành 90,38%, tăng 6,62% so với năm 2021(83,76%); chỉ số hài lòng của UBND các huyện, thị xã, thành phố là 86,89%, tăng 5,94% so với năm 2021(80,94%); chỉ số hài lòng của khối các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn tỉnh (thuộc đối tượng đánh giá) là 81,64%, tăng 2,96% so với năm 2021(78,68%).

Năm 2023, UBND tỉnh Bình Định xác định 27 nhiệm vụ trọng tâm trên 6 lĩnh vực của nhiệm vụ cải cách hành chính của tỉnh. Đến ngày 14/3, tỉnh đã hoàn thành 9/27 nhiệm vụ đề ra; các quyết định, kế hoạch của UBND tỉnh ban hành làm cơ sở triển khai thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính theo tiến độ đảm bảo mục tiêu chung đề ra.

Về kết quả thực hiện nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng giao, đến nay, tỉnh Bình Định đã hoàn thành và thực hiện đúng thời hạn đối với 2/50 nhiệm vụ. UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan có liên quan tham mưu việc tổ chức triển khai thực hiện theo quy định đối với 48 nhiệm vụ trong hạn.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã thông qua phương án đơn giản hóa 13 thủ tục hành chính của Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, số tiền tiết kiệm được sau khi đơn giản hóa 13 thủ tục hành chính hơn 8 tỷ đồng/năm, tỷ lệ chi phí tiết kiệm được từ 3,89 % đến 54%.

Ông Lâm Hải Giang cho hay, tới đây, tỉnh Bình Định triển khai các nhiệm vụ kế hoạch Chuyển đổi số năm 2023, trong đó tiếp tục tập trung triển khai các nhiệm vụ thuộc dự án đầu tư, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật và ứng dụng của mô hình chính quyền điện tử tỉnh Bình Định giai đoạn 2021- 2025.

Tiếp tục hoàn thiện, kết nối các cơ sở dữ liệu quốc gia, các hệ thống thông tin phục vụ chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Cổng dịch vụ công quốc gia và cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp.

Xây dựng và phát triển các cơ sở dữ liệu, nền tảng ứng dụng dùng chung của tỉnh nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của cơ quan nhà nước và chất lượng cung ứng dịch vụ công cho người dân, tổ chức trên môi trường số...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đơn giản hóa 13 thủ tục hành chính, Bình Định tiết kiệm hơn 8 tỷ đồng/năm