Thể thao

Đội tuyển Nữ Việt Nam thắng 2-0 trận ra quân gặp Nepal

Văn Hoàng 22/09/2023 - 20:28

Chiều 22/9, Đội tuyển (ĐT) nữ Việt Nam có chiến thắng 2-0 trong trận đầu ra quân gặp ĐT nữ Nepal tại lượt trận đầu tiên ASIAD 19.

img_8073.jpeg
Chiến thắng 2-0 trong trận ra quân sẽ giúp ĐT nữ Việt Nam có thêm sự tự tin trước cuộc chạm trán với Bangladesh sau đây ít ngày nữa. Ảnh: VFF

ĐT nữ Việt Nam với lực lượng được đánh giá tốt hơn, chủ động dâng cao tấn công ngay từ khi bóng lăn, kiểm soát hoàn toàn thế trận. Tuy nhiên, Nepal thi đấu với đội hình thấp. Điều này khiến ĐT nữ Việt Nam tỏ ra bế tắc trong khâu triển khai tấn công. Việc thiếu vắng hai ngôi sao quan trọng trên hàng công là Huỳnh Như và Thanh Nhã ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của ĐT nữ Việt Nam.

Cả hiệp, chỉ có một tình huống đáng chú ý khi phút 31 Hải Yến có tình huống lộn trong vòng cấm của Nepal. Tuy nhiên, pha dứt điểm của tiền đạo đội trưởng này lại đưa bóng đi vọt xà ngang ở cự ly gần.

Một hiệp đấu thực không có nhiều điểm nhấn đáng chú ý của ĐT nữ Việt Nam. Điều này buộc HLV Mai Đức Chung phải có những sự điều chỉnh ngay sau giờ nghỉ. Sang hiệp 2, nhà cầm quân kỳ cựu này đã đưa Thanh Nhã và Vạn Sự vào sân để tìm kiếm sự khởi sắc trong các đợt triển khai tấn công.

Thực tế, sự xuất hiện của bộ đôi này nhanh chóng giúp ĐT nữ Việt Nam chơi hay hơn. Các tình huống dàn xếp tấn công của đội bóng áo đỏ cũng đa dạng hơn trong hiệp 1. Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, ĐT nữ Việt Nam cuối cùng cũng đã tìm được bàn thắng khai thông bế tắc.

Phút 53, từ tình huống phản công nhanh, Bích Thùy tung ra cú sút bên ngoài vòng cấm buộc thủ môn Nepal đẩy bóng cứu thua. Tuy nhiên, Hải Yến có mặt kịp thời đá bồi tung lưới đối phương, mở tỷ số 1-0 cho ĐT nữ Việt Nam.

Bàn thắng khai thông bế tắc giúp tinh thần của ĐT nữ Việt Nam như được cởi bỏ. Đội quân của HLV Mai Đức Chung càng chơi càng tốt hơn. Phút 64, xuất phát từ tình huống tấn công bên cánh trái, Dương Thị Vân chuyền bóng vào trong vòng cấm để Bích Thùy chọn vị trí khôn ngoan đánh đầu tung lưới Nepal, nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT nữ Việt Nam.

Sau khi có được khoảng cách 2 bàn, ĐT nữ Việt Nam vẫn chưa muốn dừng lại. Hải Yến cùng các đồng đội vẫn đẩy cao đội hình tấn công để tìm kiếm thêm những bàn thắng nữa. Dẫu vậy, trong những phút còn lại, Nepal chơi nỗ lực, bảo toàn mành lưới không để thua thêm. ĐT nữ Việt Nam khép lại trận đấu với chiến thắng 2-0 trước Nepal.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển Nữ Việt Nam thắng 2-0 trận ra quân gặp Nepal