Đợi nhà trai đến hỏi cưới, phát hiện “rể hụt” là Công an “rởm”

Nguyễn Hào| 12/08/2016 13:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quen biết nhau trên Zalo, Luân tự nhận mình là Công an khiến cả gia đình nhà bạn gái sập bẫy.

Thông tin từ VKSND huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa ra quyết định truy tố đối Nguyễn Thành Luân, sinh năm 1994, trú thôn 6, xã Ea Ral, huyện Ea H’leo, tỉnh Đăk Lăk, về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và tội "Trộm cắp tài sản"  quy định tại Điều 139 và Điều 138 Bộ luật hình sự.

Theo hồ sơ, vào tháng 3/2016, qua mạng Zalo  Nguyễn Thị Nụ, (SN 1993, trú tại TT Ea Drăng, huyện Ea H’Leo) đã quen biết với Nguyễn Thành Luân. Lúc này, trên ảnh đại diện ở Zalo Luân là hình ảnh bộ trang phục Công an, ảnh trên tường là mũ, chiếc còng số 8 và một khẩu súng ngắn.

Lúc đầu, Nụ không tin Luân là Cảnh sát nên Luân đã gửi cho Nụ một ảnh chân dung Luân mặc cảnh phục và thẻ Cảnh sát hình sự đồng thời Luân nói mình là cán bộ Công an tỉnh Đắk Lắk được điều về Ea H’leo làm nhiệm vụ bắt tội phạm ma túy.

Đợi nhà trai đến hỏi cưới, phát hiện “rể hụt” là Công an “rởm”

Cả nhà mắc lừa Công an "rởm" quen qua mạng

Quen nhau được 3 ngày thì Luân rủ chị Nụ đến phòng trọ của mình ở  thôn 5, xã Ea Ral, huyện Ea H’leo chơi, sau đó chị Nụ đưa Luân về nhà gặp mẹ mình là bà Hoa. Tại đây, Luân cũng giới thiệu với bà Hoa mình là Công an đang làm nhiệm vụ bí mật nên đề nghị bà không nói với ai.

Ngày 14/3/2016, Luân đến nhà của Nụ, lúc này có bà Hoa và Nụ đang ở nhà, Luân hỏi Nụ cho mượn 4 triệu đồng và nói là để lo cho sếp do Luân bị vi phạm kỷ luật. Nụ nói với bà Hoa đưa cho Luân 4 triệu đồng. Lấy được tiền Luân mời bạn bè đi nhậu và tiêu xài cá nhân.

Đến 19 giờ cùng ngày Luân rủ các bạn gồm: Nam (trú ở thôn 4, Ea Ral), Hoan, Phúc, Trường, Trung (đều ở xã Ea Ral) đến nhà của Nụ, vì Nụ có mời Luân để làm mâm cơm giới thiệu Luân với gia đình họ hàng. Tại đây Luân nói chuyện riêng với bà Hoa và nói Nam là sếp của Luân.

Đến ngày 29/3, Luân gọi điện thoại nói Nụ đến phòng trọ của Luân để trả tiền. Nụ đến phòng trọ của Luân và ngủ trưa tại đây. Khoảng 12 cùng ngày khi Nụ đang ngủ say thì Luân lấy trộm chiếc điện thoại Nokia Lumia 730 của Nụ đang sạc pin đem đi bán. Khi Nụ thức dậy thì Luân nói với Nụ là Vũ (bạn của Luân) đến lấy thẻ ngành của Luân và mượn điện thoại của Nụ đi, và hứa với Nụ là ngày 30/3 cha mẹ của Luân xuống để hỏi cưới Nụ làm vợ thì Luân sẽ mua cho Nụ điện thoại mới và đẹp hơn.

Đến ngày 30/3, cả nhà Nụ chuẩn bị đón nhà Luân xuống hỏi cưới nhưng chờ mãi không thấy nên mới phát hiện bị lừa.

Sau khi nhận được trình báo của nạn nhân, cơ quan Công an đã vào cuộc xác minh, điều tra. Đến ngày 26/5 thì Luân bị bắt và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

*Tên bị hại đã được thay đổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đợi nhà trai đến hỏi cưới, phát hiện “rể hụt” là Công an “rởm”