Chính trị

Đôi bờ Hiền Lương- Rực rỡ sắc cờ chào đón ngày thống nhất non sông

Thanh Huyền- Trang Trần 29/04/2024 09:38

Vĩ tuyến 17 bắc qua sông Bến Hải, cầu Hiền Lương ngập tràn sắc cờ đỏ, sao vàng chuẩn bị cho sự kiện kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975 – 30/4/2024.

Năm 1954 , sau khi Hiệp định Giơnevơ được ký kết, vĩ tuyến 17 dọc sông Bến Hải- Quảng Trị làm giới tuyến quân sự tạm thời chia cắt hai miền Nam- Bắc. Đến năm 1975, mất 21 năm với bao xương máu của các chiến sĩ, của đồng bào ta đã ngã xuống để giành được nền hòa bình như hôm nay.

hienluong-qt-10-.jpg
Tượng đài thống nhất ở bờ Nam cầu Hiền Lương
hienluong-qt-5-.jpg
hienluong-qt-6-.jpg
Kỳ đài Hiền Lương- biểu tượng thiêng liêng, hùng vĩ ở bờ Bắc cầu Hiền Lương. Hằng năm, vào lúc 7h sáng ngày 30/4 sẽ diễn ra lễ Thượng cờ “Thống nhất non sông” thiêng liêng ở kỳ đài Hiền Lương.
hienluong-qt-4-.jpg
Trọn niềm vui “Nam- Bắc một nhà”, 30/4/1974 – 30/4/2024 kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
hienluong-qt-3-.jpg
hienluong-qt-2-.jpg
Ngày 30/4 hằng năm, người dân cả nước đều hướng về Đôi bờ Hiền Lương – sông Bến Hải để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những chiến sĩ, đồng bào, các thế hệ cha anh đã hi sinh để đất nước được sống trong nền hòa bình hôm nay
hienluong-qt-1-.jpg
Cầu Hiền Lương- “chứng nhân lịch sử” cho những nỗi đau chia cắt đất nước, cùng với khát vọng hòa bình, thống nhất đất nước của toàn dân tộc.
hienluong-qt-8-.jpg
hienluong-qt-7-(1).jpg
“Tổ quốc ta nhất định sẽ thống nhất. Đồng bào Nam Bắc nhất định sẽ sum họp một nhà” – Chủ tịch Hồ Chí Minh.
hienluong-qt-9-.jpg
Tượng đài chiến sỹ Công an nhân dân vũ trang bảo vệ giới tuyến– công trình nằm trong khuôn viên Khu di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương– Bến Hải. Tượng đài được xây dựng như một biểu tượng tri ân những chiến sĩ Công an nhân dân vũ trang dũng cảm hy sinh bảo vệ giới tuyến với khát vọng đất nước được thống nhất, “Nam Bắc một nhà”.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đôi bờ Hiền Lương- Rực rỡ sắc cờ chào đón ngày thống nhất non sông