Doanh thu của rạp phim Trung Quốc chạm đáy vì chính sách "Zero Covid-19"

Minh Anh| 24/03/2022 10:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hệ thống rạp chiếu phim Trung Quốc đang bị ảnh hưởng nặng nề vì dịch bệnh và chính sách "Zero Covid-19" của chính phủ nước này. Doanh thu của tất cả các hệ thống rạp phim tại quốc gia này liên tục chạm đáy.

Ngày 22/3, 163 đưa tin theo thống kê của trang bán vé Maoyan, doanh thu phòng vé một ngày của Trung Quốc chỉ đạt 13,3 triệu NDT (2 triệu USD) với 5.626 rạp chiếu còn hoạt động.

Theo đó, có tới 54% tổng số rạp chiếu tại Trung Quốc phải đóng cửa. Ngày 22/3, có thêm 716 rạp tạm ngưng hoạt động.

sunbeam-theatre.jpg
Hệ thống rạp chiếu phim Trung Quốc đang bị ảnh hưởng nặng nề vì dịch bệnh.

Theo Variety, doanh thu phòng vé Trung Quốc liên tục chạm đáy. Một số bộ phim bom tấn được chiếu xuyên suốt từ dịp Tết như Hồ Trường Tân 2, Kỳ tích, Sát thủ này không quá bình tĩnh... với doanh thu khả quan cũng không đủ để vực dậy hệ thống phòng vé cả nước.

Theo 163, nguyên nhân rạp chiếu ảm đạm là ảnh hưởng từ đại dịch và chính sách "Zero Covid-19" của chính phủ Trung Quốc. Nhiều rạp chiếu đã phải đóng cửa vĩnh viễn sau hai năm thất thu.

Bên cạnh đó, trang này còn phân tích thêm khán giả không mặn mà với việc ra rạp vì giá vé cao và thiếu tác phẩm mới mẻ hấp dẫn.

Theo Sina, giá vé xem phim trung bình tại Trung Quốc năm 2022 tăng hơn 45% so với năm 2021. Theo ghi nhận của trang tin, giá vé trung bình của mùa phim Tết năm nay là 58,7 NDT (9,22 USD).

sunbeam-theatre-on-king.jpg
Theo Variety, doanh thu phòng vé Trung Quốc liên tục chạm đáy.

Tại các thành phố lớn như Thượng Hải, Bắc Kinh, giá vé còn lên tới 100 NDT (15,71 USD). Thậm chí, khán giả tại thành phố Lạc Dương chia sẻ các suất chiếu IMAX 2D, ghế đặc biệt có thể lên tới 200 NDT (31,43 USD).

Theo thống kê, của Cục Điện ảnh Trung Quốc, phòng vé xứ tỷ dân trong dịp Tết năm nay thất thu 1,8 tỷ NDT (hơn 283 triệu USD), đồng thời giảm hơn 50 triệu khán giả so với Tết 2021.

Giới chuyên gia đánh giá tình hình thị trường năm nay tệ nhất trong lịch sử phim Tết Trung Quốc. Chỉ trong 3 ngày đầu năm mới, phòng vé Trung Quốc giảm hơn 10 triệu lượt khách.

Sina cho rằng việc rạp thiếu phim mới là do các cơ quan quản lý nghệ thuật Trung Quốc có sự kiểm soát gắt gao với điện ảnh nước ngoài.

phime.jpg
Khán giả cũng không mặn mà với việc ra rạp vì giá vé cao và thiếu tác phẩm mới mẻ hấp dẫn.

Trong suốt 6 năm, Trung Quốc không nhập phim điện ảnh Hàn Quốc. Những bộ phim bom tấn Hollywood cũng phải đáp ứng nhiều điều kiện khó khăn mới được trình chiếu tại xứ tỷ dân.

Vì thế thị trường phim ảnh của Trung Quốc thiếu sự đa dạng. Khán giả chán ngán với những bộ phim nội địa chất lượng kém. Đồng thời, loạt bom tấn của Hoa ngữ cũng chỉ xoay quanh một số đề tài nhất định. Do đó, người xem giảm hứng thú đến rạp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh thu của rạp phim Trung Quốc chạm đáy vì chính sách "Zero Covid-19"