Thể thao

Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Asiad 19 với 504 thành viên

Minh Anh 02/09/2023 - 06:57

Đoàn thể thao Việt Nam, do Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt làm trưởng đoàn, sẽ lên đường tham dự Asiad 19 từ ngày 16/9 đến ngày 9/10 tại Hàng Châu, Trung Quốc với 504 thành viên.

Ngoài trưởng đoàn, đoàn thể thao Việt Nam còn có hai phó trưởng đoàn là trưởng phòng thể thao thành tích cao 1 Hoàng Quốc Vinh và trưởng phòng thể thao thành tích cao 2 Ngô Ích Quân.

Đoàn có 12 bác sĩ, điều dưỡng làm nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe, hồi phục, chữa trị chấn thương cho các VĐV.

asiad_19.jpg
Việt Nam dự Asiad 19 với 504 thành viên.

Ngoài các thành viên đi theo kinh phí nhà nước, đoàn thể thao Việt Nam còn có một số thành viên đi theo kinh phí xã hội hóa. Cụ thể đội tuyển thể thao điện tử sẽ tham dự Asiad với kinh phí của Hội thể thao điện tử giải trí Việt Nam, hay đội tuyển dance - sport breaking.

Trưởng đoàn và thành phần nòng cốt của đoàn Việt Nam sẽ sang Trung Quốc vào ngày 20/9.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây sẽ là kỳ đại hội khó khăn của Việt Nam. Hơn 1 năm trước, trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 là ông Trần Đức Phấn từng nhận định mục tiêu của Việt Nam tại Asiad chỉ là 3 huy chương vàng.

hinh-anh-02-09-2023-luc-06.48.jpeg
Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây sẽ là kỳ đại hội khó khăn của Việt Nam.

Việc lùi lại 1 năm tổ chức khiến đoàn thể thao Việt Nam trở nên khó khăn hơn khi một số vận động viên xuất sắc của chúng ta bị quá tuổi để dự thi. Như trường hợp của vận động viên từng giành huy chương vàng ở Asiad 18 là Bùi Thị Thu Thảo (nhảy xa), đội tuyển chèo thuyền đều đã có tuổi.

Việc tái lập thành tích 5 huy chương vàng như kỳ Asiad trước đó được xem rất khó khăn khi pencak silat - môn từng mang về 2 huy chương vàng cho Việt Nam ở Asiad 18 cũng không được đưa vào chương trình thi đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Asiad 19 với 504 thành viên