Tin địa phương

Đoàn đại biểu Đồng Tháp viếng Nghĩa trang Liệt sĩ nhân kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh 2/9

Khánh Ngọc 30/08/2024 - 18:18

Ngày 30/8, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Tháp cùng các Sở, ban, ngành và lãnh đạo thành phố Cao Lãnh đến viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, nhân kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2024).

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã đặt vòng hoa, dâng hương và dành phút mặc niệm trước Tượng đài Tổ quốc ghi công để tri ân, tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã dũng cảm chiến đấu, không tiếc máu xương vì nền độc lập, tự do của dân tộc. Sau đó, các đại biểu đã đến thắp hương tri ân trên từng phần mộ liệt sĩ.

2(4).jpg
Các đại biểu mặc niệm trước Tượng đài Tổ quốc ghi công để tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ

Ngày 2/9/1945, tại quảng trường Ba Đình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, nay là nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, mở ra trang sử mới vô cùng rạng rỡ trong quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam.

1(4).jpg
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong thắp hương tại phần mộ liệt sĩ

Nối tiếp truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, 79 năm qua, cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Đồng Tháp đã và đang ra sức phấn đấu, đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cùng chung tay góp sức phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Hằng năm, vào các dịp lễ, ngày kỷ niệm, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp đều tổ chức lễ viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu Đồng Tháp viếng Nghĩa trang Liệt sĩ nhân kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh 2/9